1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Hướng dẫn bạn chọn thực phẩm giúp ngủ ngon mỗi ngày

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi nhunghuounga, 1/9/16.

Lượt xem: 27

  1. nhunghuounga

    nhunghuounga Thành Viên Mới

    Tham gia:
    23/4/16
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Có thể bạn chưa biết những thực phẩm có trong chế độ ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn tới giấc ngủ. Trên thực tế, nhiều loại đồ ăn có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ tránh nạp thêm năng lượng để tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể tiêu hóa lượng thức ăn trước đó một cách triệt để. Dưới đây là một số gợi ý về các loại đồ ăn bổ dưỡng giúp ngủ ngon mỗi ngày mà bạn không nên bỏ qua.

    1. Chuối
    [​IMG]
    Đây là loại quả giàu kali và magiê, có tác dụng thư giãn cơ rất tốt. Bên cạnh đó, chuối còn chứa acid tryptophan được chuyển hóa thành các chất hóa học tự nhiên trong não (serotomin và melatonin), giúp điều chỉnh lượng hormone gây buồn ngủ.

    Trước khi đi ngủ chỉ cần thưởng thức món sinh tố chuối bổ dưỡng sẽ mang lại một giấc ngủ ngon tuyệt vời.

    2. Đậu nành

    Những sản phẩm từ đậu nành thường chứa các loại hợp chất estrogen tự nhiên, giúp kiểm soát những cơn bốc hỏa ban đêm – một trong những nguyên nhân làm mất ngủ ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh.

    3. Ngũ cốc
    [​IMG]
    Bằng cách trộn ngũ cốc nguyên cám với ít đường và sữa giàu protein sẽ làm tăng lượng acid tryptophan sẵn có trong máu, từ đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

    4. Sữa chua

    Ăn sữa chua hoặc các loại sữa chứa acid tryptophan trước khi đi ngủ có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ, đồng thời giúp bạn xua tan những lo âu, căng thẳng.

    5. Canh Miso

    Trong những gói Miso ăn liền thường chứa nhiều axit amin có khả năng kích thích sản xuất hormone tự nhiên melatonin có lợi cho giấc ngủ. Do đó, canh Miso được xem là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn ngủ ngon hơn ngay cả khi đang bị ốm.

    6. Cháo nhung hươu
    [​IMG]
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cháo là món ăn mềm, dễ ăn, dễ chế biến, khi được kết hợp với các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác như thịt, cá, nhung hươu, ... sẽ trở nên vô cùng bổ dưỡng với các thành phần quan trọng như canxi, magiê, kali, silic, ... Đây đều là những chất cần thiết cho giấc ngủ. Tốt nhất, nên ăn cháo nhung hươu vào buổi sáng, còn buổi tối ăn một bát bột yến mạch nóng.

    7. Trà thảo mộc không chứa caffein

    Vào buổi tối nên tránh tất cả các loại đồ uống có chứa caffein. Thay vào đó là sử dụng đồ uống không chứa caffein tốt cho giấc ngủ như trà hoa cúc, trà nhung hươu – mật ong, ... Ngoài ra, hoạt chất thiên nhiên theanine chứa trong trà xanh cũng có hiệu quả trong việc tăng cường giấc ngủ mỗi ngày.