1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Hồ Chí Minh Học lái xe ô tô quận Phú Nhuận

Thảo luận trong 'Ô Tô' bắt đầu bởi daiminhistjsc, 9/9/16.

Lượt xem: 10

  1. daiminhistjsc

    daiminhistjsc Thành Viên Mới

    Tham gia:
    31/7/16
    Bài viết:
    205
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Trường đào tạo lái xe ô tô Tiến Thành với sự uy tín và chất lượng đào tạo hàng đầu cam kết sẽ mang đến cho các bạn học viên những khóa học lái xe ô tô tại TPHCM chuyên nghiệp và chất lượng. Không chỉ có thể giúp các bạn học viên đạt điểm cao trong kỳ thi sát hạch lái xe, mà còn chia sẻ cho các bạn thêm những kinh nghiệm lái xe thực tế khi tham gia lưu thông trên đường phố Việt Nam để có thể lái xe một cách an toàn

    Xem thêm

    Có thể bạn quan tâm:

    Day lai xe gia re

    Học lái xe ô tô quận Phú Nhuận

    Những kinh nghiệm cần biết khi lái xe số sàn. Nếu bạn đã biết lái xe số sàn thì chắc chắn sẽ lái được xe số tự động và không có điều ngược lại. Việc lái xe số sàn đòi sự tập trung và nhiều kỹ năng hơn. Để lái xe số sàn được chuyên nghiệp hơn, mời các bạn xem phần chia sẻ những kinh nghiệm lái xe số sàn dưới đây.

    Như các bạn đã biết, trên đường phố hiện nay có hai loại xe lưu thông chính là xe ô tô số sàn và xe ô tô số tự động. Và cách điều khiển hai loại xe này có phần khác nhau và việc điều khiển xe ô tô số sàn cần nhiều kỹ năng hơn. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cần biết khi lái xe số sàn. Mời các bạn tham khảo!

    Khác với xe ô tô số tự động, việc lái xe ô tô số sàn đòi hỏi nhiều thao tác thuần thục hơn và dưới đây là một số kinh nghiệm lái xe số sàn được đội ngũ Giáo Viên của Trường đúc kết và chia sẻ, vừa giúp cho bạn tiết kiệm được nhiên liệu, vừa giúp lái xe an toàn và đỡ mệt mỏi.

    Chuyển về số 0 khi khởi động

    Với xe số sàn, bạn cần lưu ý trước khi bật khóa khởi động, hãy xem cần số đã được chuyển về vị trí trung gian (số 0) và côn đã được nhả hoàn toàn chưa. Trường hợp khi bắt đầu khởi động vào buổi sáng thì bạn nên để cho động cơ nổ máy ở chế độ chờ khoảng 1 phút trước khi muốn vận hành. Lí do là vì sau khoảng thời gian dài không chạy, phần lớn dầu xe còn lại đã lắng xuống phía dưới động cơ, hệ thống xi lanh và buồng đốt lúc này gần như chỉ còn một lớp dầu mỏng bám trên bề mặt, nếu vận hành ngay sẽ khiến động cơ dễ bị ăn mòn và hư hỏng.

    Sơ đồ chuyển số tùy thuộc vào từng loại xe. Tuy nhiên sơ đồ chuyển số này thường được vẽ ngay trên cần nắm số. Để việc chuyển số xe thuần thục mà không cần phải nhìn xuống cần số, bạn hãy luyện kỹ năng này bằng cách: Để chìa khóa ở vị trí tắt, thực hành việc chuyển số (kết hợp với chân côn) khi mắt không nhìn cần số.

    · trường dạy lái xe ô tô tiến thành

    2. Nhịp nhàng côn ra ga vào

    Để chuyển số với xe số sàn, côn phải được cắt hoàn toàn, có nghĩa là chân côn phải đạp hết. Thực tế đã cho thấy, rất nhiều trường hợp sẽ khiến bạn cảm thấy việc vào số rất nặng và khó nhọc vì chân côn của xe chưa đạp hết tầm. Khi nhả côn để xe bắt đầu chuyển động, phải phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga và chân côn để việc chuyển số diễn ra êm ái. Chỉ khi bạn thực hiện đúng thao tác "côn ra ga vào" (giảm ga và cắt côn nhanh – sang số – nhả côn từ từ kết hợp với tăng ga), côn mới không bị mài, máy mới khỏe, tránh bị ì máy.

    Thế giới ngày càng đổi mới và phát triển, dù hộp số sàn đã là một công nghệ cũ và đang dần dần bị thay thế bởi tính tiện lợi của hộp số tự động nhưng đối với những người mới tập lái, việc đam mê cảm giác làm chủ thì ôtô số sàn (hay xe số tay, viết tắt là MT) là một ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

    Côn ra ga vào, số phù hợp với tốc độ...là những lưu ý quan trọng nhất khi bạn lái xe số sàn.

    Xe số sàn có nhiều nhược điểm so với tự động là ở chân côn nhưng bù lại cũng có ưu điểm hơn cũng nhờ chân côn. Bạn hãy sử dụng chân côn nhiều hơn. Chỉ đạp chân côn khi thay đổi số là bạn chưa tận dụng được ưu thế của nó. Khi chạy đường xấu bạn nên cắt côn tùy lúc để xe tránh bị giằng – giật. Khi vượt chướng ngại vật trong phố chỗ đông người bạn nên rà côn cho an toàn.

    3. Số phù hợp tốc độ

    Trong quá trình bạn lái xe, nếu xe chưa đủ tốc độ mà lái xe đã vào số cao sẽ làm cho xe ì, bạn đạp ga xe không tăng tốc mạnh như mong muốn được, tức là đang chạy ép số. Vì thế, bạn cần học cách tạo đà, và khi vận hành cần lưu ý sự tương thích giữa số xe và tốc độ xe. Cụ thể: số 1 tương ứng với tốc độ 5 - 10km/h, số 2: 10 - 1 5km/h, số 3: 15 - 30km/h, số 4: 35 - 40km/h, số 5: trên 45km/h.

    5. Dùng phanh tay đúng cách

    Trong quá trình bạn học lái xe và vận hành trên đường, chúng ta có thể sử dụng hoặc phanh chân, hoặc phanh tay để thực hiện đềpa ngang dốc. Tuy nhiên bạn cần lưu ý phanh tay không được thiết kế để dừng xe khi xe đang chạy, mà chỉ giữ xe đứng yên khi xe đã dừng. Vì vậy, nếu xe tụt dốc mà bạn chỉ kéo phanh tay là một sai lầm nguy hiểm. Ngược lại, nếu vô tình bạn quên không nhả hết phanh tay (do nhả không dứt khoát), phanh sẽ dễ bị mòn và nguy hiểm hơn là nhiệt phát sinh ra có thể làm sôi dầu phanh dẫn đến hậu quả là phanh mất tác dụng.

    Sơ đồ số có thể khác nhau nhưng thường hiển thị ngay trên cần số. Một số trường hợp về số lùi R cần phải kéo gờ cũng nằm trên cần số.

    6. Kinh nghiệm đềpa

    Khi bạn đềpa, lưu ý là không nhả chân côn hết cỡ, thường dẫn tới chết máy. Trước khi bạn nhả côn, phải ga thốc lên tầm vòng tua máy 1.500 - 2.000 vòng/phút nhưng trong quá trình nhả côn thì phải giữ đều chân ga giúp xe di chuyển về phía trước. Sau khi bạn cắt phanh tay, cần giữ nguyên chân côn, chân ga lúc bắt đầu cắt phanh tay.

    4. Không đạp côn trước khi phanh

    Các chuyên gia kỹ thuật về ôtô cho hay, khi xe đã chuyển bánh và việc chuyển số hoàn tất, bạn hãy bỏ hoàn toàn chân ra khỏi chân côn. Nếu bạn cứ giữ chân trên chân côn (thói quen này thường có ở thời gian đầu của người mới lái xe) sẽ làm giảm tuổi thọ của các lá côn. Đặc biệt khi phanh, bạn tránh đạp côn sớm trước khi xe chuẩn bị dừng; lái xe cần đạp phanh trước, sau đó bạn mới đạp côn. Tương tự khi vào cua, bạn không nên đạp côn và đảm bảo số phù hợp với tốc độ, tránh để xe chết máy hoặc gằn máy.

    7. Không nên lạm dụng số 0

    Việc đưa cần số về số trung gian (số 0 hay số mo) khi bạn đang vận hành hay chuẩn bị dừng đèn đỏ không giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại khiến quán tính của xe tăng lên đột ngột, khó kiểm soát tốc độ. Đặc biệt một số bạn có thói quen nguy hiểm là về số 0 khi xuống dốc; khi đó tốc độ xe tăng theo gia tốc, cả phanh chân và phanh tay sẽ không thể phát huy hết hiệu quả, nguy cơ gây tai nạn rất cao.

    Chúc các bạn lái xe an toàn!
Similar Threads: Học lái
Diễn đàn Tiêu đề Date
Ô Tô hoc lai xe oto uy tin q12 3/10/16
Ô Tô hoc lai xe to uy tin q2 3/10/16
Ô Tô hoc lai xe uy tin binh thanh 3/10/16
Ô Tô hoc lai xe uy tin go vap 3/10/16
Ô Tô hoc lai xe uy tin HCM 3/10/16