1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Hạ huyết áp là bệnh gì

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi sangdv291, 29/9/15.

Lượt xem: 54

  1. sangdv291

    sangdv291 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    27/7/15
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hạ huyết áp là bệnh gì


    “Nên biết chỉ số huyết áp như tuổi của mình”. Đó là lời khuyên từ các chuyên gia sức khỏe trước tình trạng số ca bệnh tăng huyết áp tim mạch đang tăng lên với tốc độ nhanh chóng.


    Lời khuyên: Nên biết chỉ số huyết áp như tuổi của mình

    Tăng huyết áp (huyết áp cao) nguy hiểm như thế nào?


    >>>>> Giải đáp Huyết áp thấp nên ăn gì



    Theo số liệu thống kê gần đây, tăng huyết áp (cao huyết áp) chiếm 4,5% gánh nặng bệnh tật trên toàn cầu. Có khoảng 64 triệu người sống trong tàn phế do biến chứng của tăng huyết áp. Đây cũng là nguyên nhân gây tử vong cho khoảng 7.1 triệu người trẻ tuổi. Tăng huyết áp lâu dài sẽ gây rất nhiều biến chứng nguy hiểm, gây tổn thương tới các cơ quan khác trong cơ thể của chúng ta. Các tổn thương đó có thể là:


    Các biến chứng tại tim: Phì đại thất, thiếu máu cơ tim, rối loạn dẫn truyền, loạn nhịp tim, suy tim.

    Các biến chứng tại mạch máu: Dày hoặc xơ vữa mạch máu.

    Các biến chứng tại thận: Giảm độ lọc cầu thận, gây suy thận.

    Các biến chứng tại mắt: Tổn thương đáy mắt

    Các biến chứng tại não: Đột quỵ, nhồi máu não, xuất huyết não cơn thiếu máu não thoáng qua.

    Tăng huyết áp rất nguy hiểm vì vậy chúng ta không nên xem thường và bỏ qua căn bệnh này.


    >>>>> Thông tin về Dấu hiệu huyết áp thấp



    Tại sao cần biết chỉ số huyết áp như số tuổi của mình?


    Thông thường, tăng huyết áp thường không có triệu chứng rõ ràng. Người bệnh thường không thấy gì khác biệt so với người bình thường khác. Tăng huyết áp có diễn biến rất âm thầm, trong khi các biến chứng của bệnh thì xuất hiện rất đột ngột, không có dấu hiệu cảnh báo trước và lại rất tàn khốc, làm cho người bệnh bị tàn phế hoặc tử vong.


    Lời khuyên: Nên biết chỉ số huyết áp như tuổi của mình

    Nên biết và nhớ chỉ số huyết áp như nhớ số tuổi của mình vậy


    >>>>> Hiểu về bệnh Huyết áp thấp



    Cách duy nhất để kiểm soát bệnh huyết áp tăng cao là việc theo dõi chỉ số huyết áp hàng ngày. Biết và nhớ chỉ số huyết áp như số tuổi của mình vậy. Việc đo huyết áp tại nhà cũng không quá phức tạp, không đòi hỏi phương tiện, trang bị gì quá đắt tiền. Hiện nay đã có rất nhiều loại máy đo huyết áp điện tử có thể sử dụng tại nhà. (Phổ biến và uy tín có máy đo huyết áp Omron), giá mỗi loại máy cũng không quá đắt từ vài trăm đến vài ba triệu đồng, mà kết quả thì hoàn toàn có thể tin tưởng được. Với một chiếc máy đo huyết áp, bệnh nhân có thể theo dõi chỉ số huyết áp cho bản thân và cho cả gia đình. Nếu chưa có điều kiện mua máy đo huyết áp, người bệnh nên thường xuyên thăm khám chứ không chủ quan bỏ qua để rồi phải chịu những biến chứng không đáng có. Người trưởng thành có huyết áp bình thường nên kiểm tra mỗi 6 tháng/lần. Người từ 40 tuổi trở lên, nên đo huyết áp độ 2 – 3 tháng/lần. Người có biểu hiện của huyết áp cao (chỉ số đạt ngưỡng giới hạn) cần phải kiểm tra thường xuyên hơn, khoảng 1 – 2 lần/tháng.


    Khi đo huyết áp, chỉ số huyết áp tối đa bằng hoặc lớn hơn 140 mmHg, huyết áp tối thiểu lớn hơn hoặc bằng 90 mmHg trở lên là huyết áp tăng cao, người bệnh cần chú ý chế độ ăn uống sinh hoạt, kết hợp với các phương pháp điều trị để kiểm soát bệnh cao huyết áp.


    Làm gì để kiểm soát huyết áp tăng cao?


    Huyết áp là một bệnh mạn tính, không thể chữa lành được mà chỉ có thể điều trị giảm tối đa nguy cơ dài hạn bị các biến chứng tim mạch và tử vong cho người bệnh. Để phòng ngừa, và kiểm soát huyết áp cao ngoài việc theo dõi chỉ số huyết áp thường xuyên, chúng ta cần điều chỉnh lối sống để ổn định huyết áp như:


    1. Giảm cân ở người thừa cân hoặc béo phì: cứ giảm 10 kg cân nặng sẽ làm giảm 5 – 10 mmHg mức huyết áp tâm thu.


    2. Tuân thủ chế độ ăn nhiều trái cây, rau, các thực phẩm ít chất béo, giảm ăn các loại mỡ bão hòa và mỡ toàn phần làm giảm huyết áp tâm thu từ 8 – 14 mmHg.


    3. Chế độ ăn giảm muối, giàu kali và calci (không quá 6 g muối ăn một ngày): có thể sẽ làm giảm huyết áp tâm thu từ 2 – 8 mmHg.


    4. Tăng cường hoạt động thể lực: có thể làm giảm 4 – 9 mmHg huyết áp tâm thu. Vận động cơ thể đều đặn như đi bộ nhanh, chạy chậm ít nhất 30 phút mỗi ngày hoặc chơi các môn thể thao.


    5. Hạn chế uống rượu: uống rượu với mức độ vừa phải có thể làm giảm huyết áp từ 2 – 4 mmHg. Mỗi ngày không uống quá 2 ly nhỏ, tương đương 30 ml ethanol (tức khoảng 720 ml bia hay 300 ml rượu hay 90 ml whisky).


    6. Không hút thuốc lá để giảm toàn bộ nguy cơ.