1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Hà Nội Gia sư dạy học sinh tu duy thuật toán

Thảo luận trong 'Học Hành' bắt đầu bởi levubaoanh, 9/9/16.

Lượt xem: 13

  1. levubaoanh

    levubaoanh Thành Viên Mới

    Tham gia:
    16/3/16
    Bài viết:
    118
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Thuật toán là một quy tắc chính xác và đơn vị quy định một số hữu hạn những thao tác nguyên tố theo một trật tự xác định trên những đối tượng sao cho sau một số hữu hạn những thao tác đó ta thu được những kết quả mong muốn. Tư duy thuật toán là cách suy nghĩ để nhận thức, để giải quyết vấn đề một cách có trình tự. Vậy làm sao để học sinh có thể có được tư duy thuật toán? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau nhé:

    [​IMG]

    Bước 1: Thực hiện thuật toán:

    Việc cho học sinh thực hiện các thuật toán thông qua các dạng, các kiểu bài khác nhau để rèn luyện cho học sinh khả năng thực hiện những thao tác theo một trình tự xác định phù hợp với một thuật toán cho trước. Chẳng hạn như có thể phát biểu một số quy trình toán học thành những thuật toán dưới dạng ngôn ngữ phỏng trình, sơ đồ khối hoặc ngôn ngữ tự nhiên. Điều này, nhằm giúp học sinh nhấn mạnh các bước và trình tự tiến hành của các bước trong quy trình.

    Bước 2: Phân tích hoạt động:

    Bước này có nghĩa là dạy cho học sinh biết cách phân tích một hoạt động để thành những thao tác thành phần theo một trình tự xác định. Nói tóm lại là thực hiện như bước một nhưng chú ý là không cho học sinh thực hiện hết tất cả quá trình mà chỉ thực hiện một phần nào đó mà thôi.

    Bước 3: Tường minh hóa thuật toán

    Tường minh hóa thuật toán có nghĩa là khả năng diễn đạt ngôn ngữ để mô tả chính xác một quá trình mà phải đảm bảo yêu cầu là cho học sinh phát biểu các quy trình bằng lời văn của học sinh.

    Bước 4: Khái quát hóa hành động:

    Thực chất bước này là để rèn luyện cho học sinh khái quát nhiều bài toán trên một dạng bài, kiểu bài. Hay nói cách khác là giúp học sinh khái quát hóa một quá trình diễn ra trên những đối tượng riêng lẻ thành những hoạt động trên một lớp đối tượng.

    Bước 5: Tìm thuật toán tối ưu:

    Bằng cách so sánh với các thuật toán khác để tìm ra, lựa chọn ra thuật toán tối ưu nhất nhằm để rèn luyện cho học sinh ý thức tiết kiệm thao tác và tiết kiệm thời gian, trí lực tối đa cho học sinh.

    Trên đây là các bước cơ bản để giúp học sinh nắm trong tay tư duy thuật toán một cách hiệu quả nhất. Mong rằng đây sẽ là bài viết có ích, hỗ trợ đắc lực cho quá trình học toán của bạn.

    TRUNG TÂM GIA SƯ BẢO ANH

    Điện thoại: 0979.271.260 cô Hà