1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Hồ Chí Minh Ford Transit - Từ những ngày đầu năm 1953 cho đến nay

Thảo luận trong 'Ô Tô' bắt đầu bởi Trần Hùng, 22/6/16.

Lượt xem: 39

  1. Trần Hùng

    Trần Hùng Thành Viên Mới

    Tham gia:
    22/6/16
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Quý khách đang tìm hiểu mẫu xe Ford TranSit

    Đại lý xe Ford Phú Mỹ tại TP.HCM cùng xem lại sự hình thành và phát triển của dòng xe Transit.

    Ford Transit 2016 hoàn toàn mới được thiết kế dựa trên khái niệm “Hoàn hảo hơn, hiệu quả hơn” với những ưu điểm vượt trội nhằm đáp ứng nhu cầu ngày tăng của khách hàng cũng như mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất.
    Hơn 7 triệu xe Ford Transit đã chính thức xuất xưởng, đánh dấu một cột mốc quan trọng nữa trong lịch sử phát triển của dòng xe thương mại cỡ nhỏ.

    Năm 1953, khi nhận ra tiềm năng của thị trường xe thương mại hạng nhẹ, Ford Motor Company đã cho ra đời dòng xe Ford Transit, được phát triển trên cơ sở một chiếc xe tải hạng nhẹ và có thùng kín (xe Van). Đây là dòng xe đầu tiên của Ford khi hãng này sáp nhập vào thị trường Châu Âu, được nghiên cứu và phát triển tại nhà máy đặt tại Koln (Đức).
    Chiếc xe ngay lập tức tạo nên cơn sốt tại hầu khắp các thị trường, từ Bắc Mỹ đến Châu Âu, và cả các thị trường do Quân đội Mỹ tiếp quản sau Chiến tranh Thế giới thứ 2, trong đó có Miền Nam Việt Nam. Trải qua chặng đường gần 50 năm qua 8 thế hệ, đã có hơn 7 triệu chiếc Transit được xuất xưởng, bao gồm cả phiên bản xe Van thùng kín và xe mini bus, trở thành chiếc xe thương mại bán chạy nhất thế giới.

    Thế hệ thứ nhất (từ 1953 – 1965): Do được lắp ráp tại nhà máy Ford Koln, nên thế hệ này còn có tên gọi khác là FK1000 (loại xe thương mại hạng nhẹ 1 tấn), hay Ford Taunus Transit. Thiết kế ban đầu được xem là có nhiều nét tương đồng với chiếc xe Microbus huyền thoại của Volkswagen.

    Thế hệ thứ hai (1965 – 1978): Thế hệ Ford Transit thứ hai được giới thiệu vào tháng 10 năm 1965 tại Langley cơ sở của Ford ở Berkshire, Anh (một cựu nhà máy sản xuất máy bay chiến tranh thế giới thứ hai mà đã sản xuất cơn bão máy bay chiến đấu Hawker). Chiếc xe còn có tên gọi khác là Ford Thames 400E. Ford Motor đã phát triển trên thế hệ thứ hai này rất nhiều phiên bản khác nhau, bao gồm xe tải trục cơ sở dài và ngắn, xe thùng kín, xe bán tải, xe minibus, xe chở hành khách tại sân bay, xe taxi, cũng như xe đặc chủng của cảnh sát, cứu hỏa, cứu thương. Sử dụng động cơ V4 1.7L và 2.0L cho công suất 43 mã lực.

    Thế hệ thứ ba (1978 – 1986): Thế hệ thứ ba được sản xuất với 6 phiên bản thương mại chính: xe thùng kín (Van), minibus, xe hoán cải thành bán tải gầm cao và gầm thấp, xe đặc chủng và xe du lịch Crewbus. Tất cả dựa trên chiều dài cơ sở (2.690 mm) và dài chiều dài cơ sở (3000 mm); cùng 5 lựa chọn động cơ: 1.6L OHC xăng, 1.6L OHV xăng (Kent), 2.0L OHC xăng, 2.0L OHC xăng (Kinh tế) và động cơ diesel 2.4L. Với những lựa chọn phong phú như vậy, không ngạc nhiên khi Ford Transit thế hệ thứ ba ngay lập tức trở nên đắt khách, và trở thành mẫu xe thương mại hạng nhẹ phổ biến nhất.

    Thế hệ thứ tư (VE6& VE64 từ 1986 – 1994): Nền tảng Transit thế hệ thứ hai xuất hiện trong tháng Giêng năm 1986 với thân xe được thiết kế đơn khối hoàn toàn mới (tức là kính chắn gió và nắp ca-pô là ở cùng một góc độ). Một sự đổi mới tinh tế trong năm 1992 là hệ thống treo trước độc lập hoàn toàn kiểu MacPherson, cùng một chút thay đổi thiết kế đèn pha tròn phía trước. Thế hệ này sử dụng 4 loại động cơ chính, gồm: I4 2.0L, V6 2.9L, V6 3.0L (cho máy xăng), và I4 2.5L máy dầu.

    Thế hệ thứ năm (VE83 từ 1994 – 2003): Một số thay đổi trên thế hệ thứ năm là phần đầu xe và bảng điều khiển trung tâm được cải tiến, cùng với 2.0 L DOHC 8 van. Các phiên bản động cơ turbo diesel cho công suất cực đại 85 PS (63 kW), 100 PS (74 kW) và 115 PS (85 kW) phiên bản với một máy bơm nhiên liệu điện tử. Thế hệ thứ năm này cũng là thế hệ đầu tiên Ford đưa dây chuyền lắp ráp Transit đến Việt Nam.

    Thế hệ thứ sáu (từ 2000 – 2006): Thế hệ thứ sáu đánh chứng kiến sự xuất hiện của động cơ Turbo Diesel DuraTorg, sử dụng công nghệ bơm nhiên liệu cao áp qua đường dẫn trong (High Pressure Common Rail Diesel Engine). Công nghệ này tạo ra công suất lớn hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn hẳn. Hai phiên bản động cơ I4 2.0L cho công suất cực đại 125Hp, và động cơ I4 2.3L cho công suất 135Hp. Nhà máy Ford tại Hải Dương là một trong 6 nhà máy của Ford trên toàn thế giới lắp ráp dòng Transit thế hệ thứ sáu này.

    Thế hệ thứ bảy (từ 2006 – 2013): Động cơ Turbo Diesel tăng áp (TDCi) tương tự như trên Ford Ranger và hộp số 6 cấp được áp dụng trên các phiên bản Transit thế hệ thứ bảy. Điều này giúp Ford Transit nâng cao hiệu suất hoạt động, đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện hơn với môi trường.

    Thế hệ thứ tám (từ tháng 8.2013): Ford Transit thế hệ thứ tám với những cải tiến mới trong thiết kế cả về ngoại thất và nội thất. Chiếc xe trở nên hiện đại và nổi bật hơn, đồng thời tăng thêm không gian sử dụng. Động cơ TDCi hiệu quả đã được chứng minh trên thế hệ thứ bảy vẫn được tiếp tục áp dụng trên phiên bản Ford Transit hoàn toàn mới này.

    Trong quá trình tìm hiểu xe, nếu gặp bất cứ thắc mắc nào liên lạc Đại lý Ford Phú Mỹ giá tốt nhất TP.HCM với kinh nghiệm hơn 10 năm bán hàng, tin rằng sẽ giúp quý khách tìm được chiếc xe ưng ý nhất.