1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Dùng nhiều omega 3 có tốt không?

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi jadovie, 1/9/16.

Lượt xem: 8

  1. jadovie

    jadovie Thành Viên Mới

    Tham gia:
    25/3/16
    Bài viết:
    152
    Được thích:
    1
    Tín dụng:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Tác dụng của Omega 3 đối với sức khỏe là điều không cần bàn cãi vì đã được các nghiên cứu khoa học chứng minh tính tích cực của nó. Tuy nhiên, nên bổ sung như thế nào là hợp lý? Có phải cứ dùng càng nhiều thì càng cho tác dụng nhiều? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này.

    Mối quan hệ giữa Omega 3 và sức khỏe đã được các nhà khoa học lưu ý từ những năm 1970. Các quan sát cho thấy rằng người Inuit ở Greenland có tỷ lệ gặp các bệnh tim mạch và viêm khớp rất thấp. Điều này được cho rằng là do người Inuit ăn rất nhiều cá biển trong bữa ăn của họ và cá biển lại chứa nhiều acid béo Omega 3.

    Trong nhiều năm sau đó, rất nhiều nghiên cứu khoa học đã được thực hiện để tìm ra cụ thể tác dụng của Omega 3 đến sức khỏe. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không dừng lại ở đó. Họ tìm hiểu sâu hơn và phát hiện ra rằng không phải cứu dùng nhiều Omega 3 là tốt mà cần một sự cân bằng giữa Omega 3 và Omega 6 – một acid béo thiết yếu khác. Nếu một trong hai loại Omega này thấp hoặc cao hơn nhiều quá so với loại Omega còn lại sẽ dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực lên sức khỏe cơ thể.

    [​IMG]

    Nhiều nghiên cứu cho rằng tỷ lệ Omega 6:Omega 3 hợp lý là từ 1:5 đến 5:5. Như vậy, khi bổ sung Omega 3, bạn cần phải lưu ý đến hàm lượng Omega 6 bạn nạp vào cơ thể (thông qua lượng rau, củ hoặc hạt bạn ăn trong một ngày). Có như vậy, tác dụng của Omega 3 mới được tối ưu và việc bổ sung Omega 3 của bạn mang lại hiệu quả tích cực cho sức khỏe.

    Thông tin theo Clevie