1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Du lịch Việt được quản bá rộng rãi nhờ ẩm thực

Thảo luận trong 'Ẩm Thực - Giải Trí' bắt đầu bởi anhtran19932111, 26/5/16.

Lượt xem: 57

  1. anhtran19932111

    anhtran19932111 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    16/3/16
    Bài viết:
    84
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Món ăn giúp quảng bá du lịch Việt

    >> XEm thêm : san sẻ kinh nghiệm du lịch phượt hà giang không phải ai cũng biết

    Nhà hàng Cha Bun Liên Hương trên đường Hữu Lê Văn Hà Nội đã trở nên nổi tiếng trong một đêm duy nhất, sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ăn tối ở đó.

    [​IMG]

    Các nhà lãnh đạo Mỹ đã ăn bún chả (bún thịt nướng và thịt viên), một trong những món ngon phải-cụ của Hà Nội, vào đêm thứ hai của mình ở thủ đô Việt vào thứ Hai.

    Bún chả là một đặc sản Hà Nội, yêu quý của nhiều khách du lịch nước ngoài. Và hiện thì điều này càng lừng danh và hấp dẫn, nhờ vào uy tín của Tổng thống.

    dù rằng trời mưa ở thủ đô, một số du khách đổ xô đến nhà hàng vào buổi sáng ngày hôm qua để thưởng thức các món ăn tụng ca của Tổng thống Obama. Hoặc họ đến để chiêm ngưỡng chỗ ngồi của mình vào ngày hôm trước.

    Đào Văn Đạt, chồng của người chủ nhà hàng Nguyễn Thị Hằng Nga, cho biết nhà hàng thường đông đúc 11:00-01:00.Nhưng ngày bữa qua (23 tháng 5), ông và các viên chức khác đã rất sửng sốt khi tất cả các chỗ ngồi trong nhà hàng đều đầy đủ từ 7 giờ sáng trên.

    "Nhiều người già đến và hỏi tôi để mang lại cho họ phần ăn hao hao như Tổng thống Obama vào tối thứ hai," Đạt nói.

    Vào 10 giờ sáng, Đạt và nhân viên của mình xin lỗi khách hàng của họ rằng các nhà hàng đã chạy ra khỏi thịt. Khách hàng có thể ăn bữa tại nhà hàng khác. Nhưng nhiều nhất định chờ bữa ăn của họ vào đây.

    Mỗi chấp hành xong giá 80.000 đồng (US $ 3.5). Điều này là khá tốn kém cho một bữa ăn cho người Hà Nội, không bao gồm hoài đi du lịch đến các nhà hàng. Và họ đã phải chờ chí ít 30 phút cho thực phẩm của họ. Nhưng nhiều khách hàng nhẫn nại chờ đợi để thử các món ăn mà Tổng thống Obama - một trong những tổng thống nức tiếng nhất và mạnh nhất thế giới - đang tận hưởng. Và sờ soạng mọi người muốn có một bức ảnh ghi lại chuyến thăm của họ đến nhà hàng nơi Tổng thống ăn.

    Một số khách hàng thậm chí còn vui vẻ gọi các nhà hàng "Obama Bun Restaurant" hiện giờ, thay vì hàng Hương Liên.

    Bún chả không phải là món ăn Hà Nội chỉ trở thành nổi danh hơn của Tổng thống Mỹ.

    Trước đó vào năm 2000, sau đó Tổng thống Mỹ Bill Clinton đến thăm Việt Nam và đã ăn phở - một món ăn Việt lừng danh với món mì và thịt bò hoặc thịt gà - trong một nhà hàng gần chợ Bến Thành ở TP HCM. Nhà hàng phở nơi ông ăn đã nổi danh từ bao giờ rồi. Nó hiện nay được gọi là "Phở 2000", để kỷ niệm năm chủ toạ đã đến thăm Việt Nam.

    Phố được liệt kê như là một món ăn nổi danh thế giới bởi CNN. Các món ăn yêu Việt nức danh trên toàn cầu, quá. Du khách nước ngoài thế không bỏ lỡ hàng phở được kê trong sách hướng dẫn du lịch khi đến thăm Việt Nam.

    bây chừ, nhờ Tổng thống Obama, du khách nước ngoài có thêm một-phải thử món ăn - bún chả.

    Và chúng ta có thể hy vọng rằng các đặc sản ẩm thực của Việt Nam sẽ bay cao hơn và xa hơn.

    [​IMG]

    Nói về Singapore, du khách nghĩ ngăn nắp và văn minh. Nói về Nhật Bản, du khách nghĩ về sự thận trọng và coi trọng. Nói về Ý, du khách nghĩ của chủ nghĩa lãng mạn. Và nói về Việt Nam, du khách ngày nay cho rằng các món ăn ngon và nổi tiếng.

    Trong một cuộc họp gần đây về việc phát triển thương hiệu du lịch của Việt Nam, ông Lê Quốc Vinh, Tổng giám đốc của LeBros Media Group, cho biết hoạt động truyền bá du lịch của Việt Nam đã chỉ cảnh quảng cáo, trong khi bỏ qua các lõi và phần cao nhất của một thương hiệu - xúc cảm.

    Vinh và các chuyên gia khác tại hội nghị đã đồng tình rằng để thúc đẩy ngành du lịch của tổ quốc, giang sơn cần focuse về ẩm thực. Khách quốc tế đánh giá cao văn hóa, ẩm thực, con người nhà thiện, và kinh nghiệm cuộc sống hàng ngày của Việt Nam.

    Vinh cho biết Philip Kotler, nức danh thế giới chuyên gia tiếp thị, cho biết Việt Nam là nhà bếp của thế giới.

    "thành thử, ẩm thực là một trong những tính năng độc đáo, chúng tôi có thể dùng để xúc tiến du lịch nhà nước," ông nói.

    Tại hội nghị, bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên minh châu Âu - và cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Ngoại giao dưới Quốc hội Việt Nam - cho biết nhiều tập san du lịch hàng đầu trên toàn cầu cũng truyền tụng thực phẩm của Việt Nam, gọi đó một "siêu cường".

    "Nó là rất xấu nếu chúng ta không truyền bá ẩm thực Việt", Ninh nói.

    Với sự lựa chọn bữa ăn của hai tổng thống Mỹ, tôi nghĩ rằng đó là thời khắc thích hợp để phát triển văn hóa ẩm thực của nước ta, và du lịch nói chung.
Similar Threads: lịch Việt
Diễn đàn Tiêu đề Date
Ẩm Thực - Giải Trí Úc và Việt nam trao đổi 200 công dân về lao động và du lịch 27/5/16
Ẩm Thực - Giải Trí Đánh giá về du lịch Việt Nam 11/5/16
Ẩm Thực - Giải Trí chia sẻ kinh nghiệm du lịch huyện đảo cô tô lienviettravel.vn 21/4/16
Ẩm Thực - Giải Trí Đảo Nam Du - Viên ngọc thô của du lịch Việt Nam 4/11/15
Ẩm Thực - Giải Trí Du lịch đến 4 hòn đảo"bí ẩn" nhất Việt Nam 27/10/15