1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Dinh dưỡng khi mang thai mẹ bầu nên biết

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi ducnhuan, 27/9/16.

Lượt xem: 4

  1. ducnhuan

    ducnhuan Thành Viên Mới

    Tham gia:
    1/3/16
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Chế độ dinh dưỡng lúc mang thai nên bổ sung một lượng nước hơn bình thường, bởi mẹ bầu thường dễ bị nóng và đổ mồ hôi hơn. Tuy nhiên, trong 1 số ví như, khát nước là dấu hiệu của một vấn đề nào đấy
    Vẫn biết uống nước là một hành động bình thường ai ai cũng làm hàng ngày, nhưng ví như cơn khát “ghé thăm” quá thường xuyên thì sao? Nhất là với các mẹ bầu, khát nước quá mức có gây nguy hiểm?
    Dinh dưỡng lúc mang thai: Bà bầu uống nước
    [​IMG]
    Nguyên nhân vì sao bà bầu thường khát nước sẽ được mách nhỏ ngay trong bài viết dưới đây
    Thông thường, cảm giác khát nước là dấu hiệu báo động cơ thể đang ko với đủ lượng nước nhu yếu. Trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ bầu nên bổ sung phổ biến chất lỏng hơn bình thường. Hơn nữa, do nhiệt độ cơ thể mẹ bầu thường cao hơn nên siêu dễ nóng và đổ mồ hôi, dẫn tới mất nước rộng rãi hơn. Chính bởi thế, bà bầu thường dễ bị khát hơn.
    Ko kể ra, những chuyên gia y tế cũng cảnh báo một số giả dụ khát nước quá mức do tiểu đường thai kỳ. nếu bắt buộc uống nước liên tục do cảm thấy khát, mẹ bầu phải đến Bệnh viện phụ khoa để kiểm tra và điều trị sớm.
    Ốm nghén cũng là nguyên nhân làm cho rộng rãi mẹ bầu thích uống nước. Thay vì thèm ăn đồ chua, đồ ngọt, mẹ bầu bị nghén “lạ” thường muốn ăn những thiết bị chẳng phải thực phẩm như đá lạnh, nước lạnh… Nghiên cứu cho thấy, chứng nghén lạ với thể là biểu hiện của việc thiếu sắt lúc mang thai, nhất là từ tam cá nguyệt thứ 2 trở đi.
    Dinh dưỡng lúc mang thai: Bà bầu cần uống bao nhiêu nước?
    Để đáp ứng nhu cầu chất lỏng ngày càng tăng của cơ thể trong thai kỳ, mẹ bầu bắt buộc uống khoảng 8 -10 ly nước mỗi ngày, tương đương khoảng 2-2,5 lít/ ngày. Đồng thời, sau mỗi lần tập thể dục, bầu phải uống thêm 1 ly nước để bù lại lượng chất lỏng đã mất. các ngày nóng nực, đổ đa dạng mồ hôi buộc phải uống thêm 1-2 ly nước.
    Ngoại trừ nước lọc, mẹ bầu cũng với thể uống nước ép trái cây, nước mía, nước dừa…, nhưng không nên uống quá nhiều. các cái đồ uống chứa caffein như trà, cà phê, nước ngọt buộc phải hạn chế, bởi chúng có thể làm cho cơ thể mẹ bầu nhanh mất nước hơn.
    Tuy nhiên, dù rẻ tới mấy, nước cũng ko thể thay thế cho các thức ăn giàu vitamin và khoáng chất trong thực đơn dinh dưỡng lúc mang thai của mẹ. Bà bầu cần ăn uống cân bằng. không nên uống quá đa dạng nước trước bữa ăn để chừa chỗ cho dạ dày chứa thực phẩm. nếu cảm thấy khó có thể cân bằng chế độ dinh dưỡng, mẹ bầu có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.
    Quan tâm dành cho mẹ:
    – Không bắt buộc uống quá phổ biến nước 1 lần
    – Không đợi đến lúc thấy khát mới uống nước
    – Uống nhiều nước lạnh với thể khiến cho nâng cao khả năng viêm họng, đau họng, đau bụng…