1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Dân tình "ái ngại” môtô PKL, trừ người mê phượt

Thảo luận trong 'Phụ Tùng Xe Máy và Dịch Vụ' bắt đầu bởi longbiker400rr, 10/6/16.

Lượt xem: 20

  1. longbiker400rr

    longbiker400rr Thành Viên Mới

    Tham gia:
    5/5/16
    Bài viết:
    65
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Thị trường môtô Việt đầu năm 2016 chuẩn bị ra mắt nhiều dòng xe mới, đa đạng về chủng loại, giá cả với sự góp mặt của nhiều nhà sản xuất xe phân khối lớn (PKL). Anh T - bộ phận chiến lược marketing cho nhiều dòng moto PKL, cho biết: “Sau việc nới lỏng trong quy định cấp bằng lái A2, nhiều hãng xe cho rằng thị trường môtô PKL Việt đang khởi sắc, nhiều thương hiệu xe lớn có kế hoạch “đổ bộ” Việt Nam bằng hình thức phân phối chính hãng. Nhưng để nó khởi sắc, chỉ có thể là viễn cảnh trong 2-3 năm tới. Theo tôi, thị trường môtô PKL Việt vẫn dậm chân tại chỗ, bởi mức thuế không thay đổi gì mấy, phân khúc xe máy thông thường vẫn được người dân chuộng rõ. Mặc dù, đây là sự so sánh khập khiểng, nhưng không thể phủ nhận người Viêt hiện còn “ái ngại” các dòng môtô PKL, trừ một bộ phận mê xe.”

    [​IMG]
    Các hãng xe như Yamaha, Kawasaki, BMW, Harley, Suzuki... dần quen thuộc với thị trường môtô Việt Nam. Theo giới biker, Kawasaki Z1000 và mẫu nakedbike Z800 là hai dòng xe môtô PKL được chuộng nhất trong năm qua.
    [​IMG]
    Riêng với dòng xe côn tay 150 phân khối, như: Honda CBR150R, Yamaha R15 2.0, Suzuki Raider R150,… Yamaha Exciter 150 được cho là chiếc xe côn tay 150cc làm mưa làm gió tại Việt Nam trong năm qua với doanh số bán vượt trội so hẳn với các đối thủ trên.

    Tuy nhiên, xu hướng chuộng môtô PKL có thể thay đổi trong năm sau, thậm chí sẽ xảy ra nhiều biến động với sự xuất hiện hàng loạt các dòng xe mới. Như mẫu nakedbike 100 phân khối Suzuki GSX-S1000 vừa ra mắt trong tháng 1-2016, trở thành đối thủ đáng gờm của chiếc Kawasaki Z1000.

    [​IMG]
    Cạnh đó, để chào mừng năm mới, hãng môtô PKL châu Âu Ducati cũng ra mắt hàng loạt các sản phẩm tiềm năng, thú vị, như: chiếc Multistrada 1200 với giá dao động từ 637 - 921 triệu đồng; dòng X-Diavel 2016, Scrambler 400 2016…

    [​IMG]
    Theo giới biker, Kawasaki Z1000 và mẫu nakedbike Z800 là hai dòng xe môtô PKL được chuộng nhất trong năm qua.
    Tuy nhiên, giới kinh doanh xe PKL tại một số điểm kinh doanh các dòng xe môtô trên An Dương Vương (Q.5), Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận) cho biết, lượng môtô bán ra đầu năm nay chưa thấy sự đổi mới rõ rệt nào, không tăng cũng không giảm…
    [​IMG]
    "Nói tết, người mê xe ùn ùn tậu về hay đổi mới xế cưng thì chưa phải.", một người bán xe trên đường Hoàng Văn Thụ cho biết.


    Theo dự đoán của một số biker kỳ cựu trong giới xe Việt, năm 2016 có thể là năm của chiếc Kawasaki Z300 và Yamaha R3.