1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Có nên bổ sung omega-3 không?

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi jadovie, 6/7/16.

Lượt xem: 42

  1. jadovie

    jadovie Thành Viên Mới

    Tham gia:
    25/3/16
    Bài viết:
    152
    Được thích:
    1
    Tín dụng:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Để chăm sóc cơ thể một cách tốt hơn ngoài việc duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ, nhiều người còn bổ sung vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, đại đa số quên mất rằng Omega-3 là một dưỡng chất thiết yếu đối với con người và cơ thể chúng ta cũng cần được bổ sung hàng ngày. Vậy Omega-3 là gì? Tác dụng của omega 3ra sao? Có nên bổ sung dưỡng chất này không?

    [​IMG]

    Tìm hiểu về tác dụng của omega 3

    Omega-3 là một acid béo không no, đa nối đôi. Cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được dưỡng chất này mà cần bổ sung bằng thức ăn hàng ngày hoặc thực phẩm chức năng. Hai loại Omega-3 thường thấy là DHA và EPA.

    Tac dung cua omega 3 đối với cơ thể con người đã được minh chứng bằng những công trình nghiên cứu lớn. Theo đó, Omega-3 đóng vai trò thiết yếu trong việc chăm sóc thị lực, não bộ và hệ tim mạch.

    Không phải ngẫu nhiên, người ta gọi acid béo này là “dưỡng chất vàng” cho hệ tim mạch. Bởi lẽ, tác dụng của omega 3 trong việc ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm này là có thật. Bổ sung omega-3 thường xuyên giúp điều hòa nhịp tim, giảm triglyceride, ngăn mỡ bám thành mạnh, giảm nguy cơ tai biến, phòng tránh tái phát bệnh mạch vành,…

    Không dừng ở đó Omega-3 còn là dưỡng chất quan trong góp phần cấu thành nên não bộ con người. Tác dụng của omega 3 trong việc cải thiện trí thông minh (tăng chỉ số IQ), hỗ trợ khả năng tập trung của trẻ nhỏ đã được đăng tải trên nhiều tạp chí Y khoa uy tín. Bổ sung Omega-3 cùng giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh Alzheimer khi về già.

    Tác dụng của omega 3 đối với thị lực được thể hiện trong kết quả nghiên cứu của Bệnh viên Nhi Boston. Theo đó, acid béo này đóng vai trò bảo vệ võng mạc, kháng viêm, tránh nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở người già, giảm tình trạng mắc tật khúc xạ mắt. Chế độ bổ sung Omega-3 khoa học giúp giảm mỏi mắt khi sử dụng máy vi tính hoặc xem tivi trong khoảng thời gian dài.

    Với những công dụng tuyệt vời của Omega-3 kể trên thì việc bổ sung dưỡng chất này cần được lưu tâm nhiều hơn. Vậy bổ sung thế nào là đúng cách?

    [​IMG]

    Nguồn cung cấp Omega-3

    Omega-3 có nhiều trong các loại thực phẩm như:
    • Cá béo: các loại cá như cá trích, cá ngừ, các hồi, cá thu,… chứa hàm lượng Omega-3 rất dồi dào
    • Rau bina, cải xoong và các loại rau có màu xanh đậm là nguồn cung cấp Omega-3 lý tưởng trong khẩu phần ăn hàng ngày.
    • Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, chia, hạt óc chó,… vừa tăng hương vị vừa đảm bảo lượng omega-3 cần thiết cho cơ thể.
    Bên cạnh thức ăn hàng ngày, thực phẩm chức năng cũng là nguồn cung cấp Omega-3 tuyệt vời cho cơ thể. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm, việc lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là rất quan trọng. Ngoài ra, để đạt hiệu quả tốt hơn bạn nên sử dụng sản phẩm chuyên biệt để được bổ sung lượng Omega-3 phù hợp vừa cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của từng đối tượng như: trẻ nhỏ, nam giới, phụ nữ, người già. Điển hình là dòng sản phẩm Gia dình Omega của Clévie được chiết xuất từ cá sạch, an toàn cho sức khỏe khi sử dụng dài lâu.
    [​IMG]