1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Chọn thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình tạo ra collagen cho làn da

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi minhanh123, 26/8/15.

Lượt xem: 80

  1. minhanh123

    minhanh123 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    22/4/15
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Collagen có rất nhiều tác dụng với cơ thể, đặc biệt là với làn da. Khi còn nhỏ tuổi cơ thể con người tự sản sinh ra rất nhiều collagen, chính vì thế các cô cậu bé luôn có mái tóc sáng bóng và làn da mềm mại.

    Tuy nhiên, chúng ta già đi, việc sản xuất collagen yếu đi và lượng collagen ngay thời điểm này dễ bị phá hoại do gặp phải ánh nắng mặt trời và các thói quen không tốt. Khi đó thì việc da bị nhăn nheo , chảy xệ và da trở nên bị lão hóa sẽ xảy ra nhanh hơn.

    >>> thuốc collagen youtheory

    Có nhiềuphương pháp để tăng cường collagen là thúc đẩy cơ thể tạo ra collagen theo phương pháp tự nhiên song song với việc ngăn cản lượng collagen đang có trong cơ thể bị mất đi. Trung bình cơ thể đàn bà đào thải 1% trong hầu hết collagen có trong cơ thể, nghĩa là sau 50 tuổi, con người đã bị mất một nửa lượng collagen trong cơ thể. Điều này không hề tốt cho da và toàn bộ cơ thể bạn.

    Có nhiều phương pháp để khống chế lượng collagen mất đi và thúc đẩy sản xuất thêm collagen. Dưới đây là một số cách thúc đẩy cơ thể tự sản xuất collagen chống lão hóa:

    Các loại rau màu xanh đậm

    Đây là nguồn cung cấp thực phẩm giàu vitamin A, C và lutein – là những chất chống oxy hóa, giúp tăng độ đàn hồi của da, giúp làn da căng và chống lão hóa cho da. Chính vì vậy, để cơ thể tạo ra được nhiều collagen, mọi người hãy dùng mỗi ngày những loại rau củ xanh đậm như bắp cải, cải xoăn, rau bina, măng tây…

    Tỏi - Gia vị không thể thiếu của làn da

    Bên trong tỏi có chất gọi là Sulfur, là một chất rất cần cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho quá trình khôi phục các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên cho tỏi vào.


    Dùng quả mận mỗi ngày

    Sự lão hóa da có nguồn gốc bởi cá gốc tự do phá vỡ các mô da. Vì vậy, để tránh được tình trạng lão hóa da sớm, bạn cần bổ sung cho làn da các chất chống oxy hóa trung hòa với các gốc tự do. Mận là 1 trong những thực phẩm làm xuất sắc nhiệm vụ trên. Các bác sĩ khuyên bạn hằng ngày nên ăn 3-5 quả mận (kể cả mận khô) để thấy được làn da thay đổi ra sao.

    Thực phẩm giàu acid omega

    Những thực phẩm này có chức năng xây dựng tế bào, hỗ trợ cấu trúc da, giúp da săn chắc và dẻo dai hơn. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi là nguồn cung cấp acid omega tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó.

    Quả việt quất

    Nhờ có chứa nhiều anthocyanin – loại chất rất hữu hiệu để vô hiệu hóa các gốc tự do, việt quất giúp chúng ta phòng tránh được bệnh ung thư và nhiều bệnh liên quan đến người cao tuổi. Việt quất được ví như là aspirin tự nhiên. Thay vì uống viên collagen thì bạn nên ăn việt quất hằng ngày để giúp cơ thể ngăn ngừa các tổn thương tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa da sớm.

    Nhóm thực phẩm giàu kẽm

    Kẽm là thành phần rất quan trọng giúp quá trình tạo collagen của cơ thể. Tương tự như mangan, kẽm xuất hiện nhiều trong thịt động vật, thịt đỏ, các loại hạt. Ngoài ra, các loại ngũ cốc nguyên hạt, mì ống và bánh mì cũng chứa không ít kẽm. Số lượng kẽm cần cho cơ thể trong 1 ngày là 0,9 mg. Kẽm thường có ít trong trái cây và các loại rau, tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng chế độ ăn kiêng thì nên kèm theo thêm các loại hạt như hạt điều, hạt hướng dương, hạt óc chó.

    Ưu tiên các thực phẩm giàu mangan

    Theo 1 nghiên cứu từ Đại học tiểu bang Oregon (Mỹ), hằng ngày cơ thể chúng ta cần 1 lượng dồi dào mangan (khoảng 2,3 mg đối với nam giới và 1,8 mg với nữ giới) để sản xuất elastin và collagen, nhằm chống lại các tế bào lão hóa và làm lành vết thương. Các nguồn mangan tự nhiên có trong ngũ cốc nguyên hạt, quả óc chó, quả hồ đào, dứa, rau lá xanh, rong biển…

    Sử dụng thường xuyên các loại đậu

    Đậu là nguồn cung cấp axit hyaluronic nhiều cho cơ thể, đây là loại axit hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da tự nhiên. Nhiều chuyên gia khuyên bạn hãy sử dụng hằng ngày mỗi ngày 2 thìa canh các loại hạt đậu để chống lão hóa cho da.

    Socola đen

    Theo các nghiên cứu từ Đức, socola đen và những loại đồ uống từ cacao khác giúp nâng cao lưu lượng máu và bảo vệ da khỏi tác hại tia UV – thủ phạm số 1 gây lão hóa da.

: collagen