1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Chạy bộ có giảm được mỡ bụng

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi matmotmi, 27/5/16.

Lượt xem: 23

  1. matmotmi

    matmotmi Thành Viên Mới

    Tham gia:
    26/5/16
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Chạy bộ là môn thể thao đơn giản có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức khỏe, có được vóc dáng thon gọn săn chắc, quan trọng là chạy bộ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên chạy như thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất hãy cùng tìm hiểu nhé.

    1. Ăn uống đúng cách trước khi luyện tập
    Bạn nên chọn những loại thực phẩm chứa tinh bột và chút protein. Có thể ăn vài cái bánh quy và uống một ly sữa nhỏ trước khi luyện tập để cung cấp năng lượng trong suốt quá trình luyện tập. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng cafein trong cà phê giúp bạn chạy nhanh và lâu hơn vì thế 30 phút trước khi chạy hãy uống một ly cà phê. Cần lưu ý không nên ăn quá no trước khi chạy sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và vấn đề tiêu hóa.

    1. Tư thế khi chạy
    Việc chạy bộ giúp giảm mỡ bụng, nhưng trước khi chạy cần khởi động thật kĩ nhất là phần chân và phần hông để hạn chế chuột rút và các chấn thương. Khi chạy nên giữ khuỷu tay 90 độ đánh tay ra trước và sau một cách thoải mái theo nhịp giúp tăng độ tiêu hao mỡ. Khi chân chạm đất cần để bàn chân tiếp xúc một cách nhẹ nhàng, gót bàn chân tiếp xúc trước sau đó đến mũi chân giúp bạn không bị chấn thương ở chân.

    1. Nghỉ giữa buổi tập
    Nghỉ giữa chừng khi chạy để lấy lại sức, cũng giúp bạn tăng tốc dễ dàng hơn. Sau khi nghỉ hãy chạy nước rút, nhằm thúc đẩy quá trình trao đổi chất hoạt động tối đa giúp đốt cháy nhiều calo và lượng mỡ thừa hơn.

    1. Chạy tốc độ
    Chạy tốc độ gần giống như chạy nước rút, nhưng chỉ cần chạy với tốc độ vừa phải trong khoảng thời gian dài sau 10 phút hãy chạy chậm dần lại. Hãy luyện tập với phương pháp này trong 7 đến 10 ngày liên tục bạn sẽ cảm thấy được lượng mỡ thừa giảm rỏ rệt. Nếu chạy ngoài trời thì việc tăng giảm tốc độ rất đơn giản tùy thuộc vào cơ thể, nhưng khi sử dụng máy chạy bộ thì việc tăng giảm tốc độ phụ thuộc vào máy, vì thế hãy điều chỉnh tốc độ máy chạy bộ hợp lý nhất để buổi luyện tập diễn ra một cách an toàn nhất.

    1. Thay đổi địa hình chạy
    Để tăng khả năng đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể nhanh hơn nên thay đổi địa hình chạy, có thể chọn địa hình dốc, đồi núi để luyện tập. Khi chạy bộ tại nơi có dốc cao hoặc đồi núi sẽ làm bạn tiêu tốn nhiều năng lượng và mỡ thừa hơn. Làm cho phần chân và phần bụng trở nên khỏe hơn là trên địa hình bằng phẳng. Nếu luyện tập trên máy chạy bộ, bạn có thể điều chỉnh độ dốc sao cho phù hợp nhất khi luyện tập và tăng dần độ dốc để thay đổi cường độ luyện tập sao cho đạt hiệu quả cao nhất.