1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Carbohydrate – dưỡng chất hỗ trợ người gầy tăng cân hiệu quả

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi menghuang, 12/1/15.

Lượt xem: 82

  1. menghuang

    menghuang Thành Viên Mới

    Tham gia:
    20/8/13
    Bài viết:
    243
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Nơi ở:
    164 Nguyễn Văn Lượng - p17 - Gò Vấp - HCM
    Những người đang lên thực đơn tăng cân cho mình đã nghe rất nhiều đến carbohydrate những không mấy ai hiểu rõ về dưỡng chất này. Carbohydrate chính là đường, tinh bột, và chất xơ.

    Bạn đang tập luyện thể thao để tăng cân. Mỗi tuần bạn mất tối thiểu 3 buổi và 1 tiếng một buổi để luyện tập trong phòng. Chế độ tập nặng nhọc cùng với cường độ tập luyện cao làm cho bạn mệt mỏi và cần phải bù đắp lượng dưỡng chất bị mất đi. Và carbohydrate sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Đường, tinh bột, và chất xơ sẽ cho bạn một cơ bắp đẹp, hoàn hảo và tăng cân nhanh chóng.

    Cũng giống như chất béo, carbohydrate đóng vai trò cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Tuy nhiên, dường như carbohydrate dường như giữ một vai trò quan trọng hơn và không có bất cứ dưỡng chất nào có thể thay thế được. Não, hệ thần kinh, và hồng huyết cầu hoạt động đều dựa vào nguồn năng lượng từ carbohydrate.

    Tuy nhiên, không phải lúc nào có thể cũng có đủ carbohydrate bởi vì chế độ ăn cắt bỏ đường và tinh bột ngày càng trở nên phổ biến. Khi đó, cơ thể sẽ lấy năng lượng từ một nguồn khác ngoài carbohydrate. Và hệ quả kéo theo là có thể sẽ hoạt động kém đi, không phát triển, hoạt động và đặc biệt là tăng cân do các nguồn dưỡng chất này không phải là dưỡng chất chính mà có thể cần.

    Carbohydrate có ở nguồn thực phẩm nào?

    Đa số tất cả các loại thực phẩm đều chứa carbohydrate. Tinh bột có trong gạo, ngũ cốc, bánh mì, các loại củ. Đường và chất xơ có trong rau, củ, quả. Ngay cả thịt và sữa cũng là một nguồn chứa carbohydrate tương đối.

    Tuy nhiên, để tăng cân hiệu quả, an toàn và không mắc phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe, bên cạnh nguồn thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa, bạn nên tăng cường ăn nhiều rau, củ, quả. Chúng cung cấp một lượng chất xơ dồi dào giúp thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, lượng đường trong trái cây rất an toàn cho người gầy cần tăng cân.

    Carbohydrate cung cấp khoảng 50-60% nhu cầu năng lượng của cơ thể bạn. Vì thế, bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình những thực phẩm dồi dào carbohydrate để tăng cân hiệu quả.

    Chúc bạn tăng cân nhanh và có một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc!
Similar Threads: Carbohydrate dưỡng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Trò chuyện linh tinh Bán cỏ sữa lá nhỏ tại bình dương Thứ sáu lúc 16:44
Trò chuyện linh tinh Dự án Vi la song lập biệt thự liền kề la casa villa - Đẳng cấp nghỉ dưỡng tinh tế vượt trội Thứ sáu lúc 10:21
Trò chuyện linh tinh Gia hạn visa mỹ như thế nào - Thái Dương Tourism Thứ ba lúc 11:01
Trò chuyện linh tinh Ford Ecosport Titanium 2017 dưới Dương Nội 30/11/16
Trò chuyện linh tinh Bị rối loạn cương dương và hiện tượng xuất tinh sớm khác nhau thế nào 28/11/16