1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Cách tuyển lựa rau xanh cho người tiểu đường type 2

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 11/3/16.

Lượt xem: 69

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    1/10/15
    Bài viết:
    318
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Thực phẩm dành cho người tiểu đường luôn được chú ý tới bởi chúng có thể là căn do gây nên chứng tăng đường huyết hay hạ đường huyết. Trong phạm vi bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách lựa chọn trái cây và rau xanh tốt nhất cho người tiểu đường type 2. Xem thêm: ngứa và nổi mụn ở vùng kín

    [​IMG]
    Trái cây là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống của mỗi người. Cho dù bạn có bị bệnh tiểu đường type 2 hay không, trái cây đều cung cấp cho bạn một chế độ ăn uống thăng bằng gồm: các chất xơ, vitamin và muối khoáng. Nếu bạn đang bị bệnh tiểu đường type 2, bạn vẫn có thể tận hưởng những ích lợi của các loại trái cây, ngoại trừ những loại trái cây có chứa hàm lượng carbohydrates và đường cao vì chúng làm tăng nồng độ đường trong máu. Khi chọn lựa trái cây, bạn hãy luôn ghi nhớ cách chọn lựa trái cây như:

    - Trái cây tốt nhất là trái cây tươi, không nên sử dụng trái cây khô vì trái cây tươi chứa nhiều chất xơ và giúp bạn no nhanh hơn.

    - Bạn phải dùng các loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp để kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2 của mình. Các loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp bao gồm quả anh đào, mận, bưởi, mơ khô, nho khô, đào (nước trái cây đóng hộp), táo, lê, dâu tây, ổi, cam, nho, đu đủ, chuối, kiwi, dứa, sung và xoài.

    mặc dầu dưa hấu có chỉ số đường huyết cao nhưng lượng đường trong mỗi khẩu phần ăn (120 gr) là thấp, do đó, trừ khi bạn ăn rất nhiều trong một lần, nó sẽ không có ảnh hưởng lớn đến lượng đường trong máu của bạn.

    - Bạn có thể ăn các loại trái cây ở dạng sống hoặc nấu chín, ở dạng nước ép trái cây nhưng tuyệt đối không cho thêm đường! Khi mua trái cây, gắng mua những miếng nhỏ. cố tránh các loại nước ép trái cây. Nếu bạn buộc phải dùng nước ép trái cây thì khi đi mua hãy thẩm tra nhãn mác của nước trái cây để bảo đảm không cho thêm đường!


    Rau xanh cung cấp rất nhiều vitamin, muối khoáng và chất xơ. Các loại rau tốt nhất là loại rau có lượng carbohydrate thấp. Sau đây là 3 cách chọn lọc và chế biến rau an toàn cho người bệnh tiểu đường type 2.

    Các loại rau được khuyến cáo trong danh sách thực phẩm dành cho người đái tháo đường type 2 bao gồm: bông cải xanh, rau diếp, rau bina, bắp cải, măng tây, súp lơ trắng, củ cải, nấm, đậu Hà Lan, đậu tương, cà rốt, củ hành, hạt tiêu (quờ quạng các giống), đậu xanh, cà chua, cà tím, cần tây, dưa chuột, ớt, và nước rau.

    Bên cạnh đó, người bị đái tháo đường type 2 nên dùng rau đã nấu chín hoặc chưa nấu chín chế biến với rất ít hoặc không có chất béo, và với rất ít hoặc không có nước xốt. Xem thêm: Chữa trị sùi mào gà bằng tỏi

    Trong món rau, bạn cũng có thể phối hợp với một số hành tỏi băm nhỏ. Hãy ăn rau luộc hoặc nấu canh với rất ít hoặc không sử dụng dầu mỡ. Ngoài ra, bạn có thể dùng một tẹo nước chanh hoặc giấm vào món rau của bạn để tăng thêm mùi vị. Một ý tưởng khác là rắc thêm gia vị, hạt tiêu vào món rau và các loại thảo dược thông dụng khác. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng chất béo, hãy sử dụng dầu thực vật, dầu ô liu hoặc dầu hạt cải thay cho mỡ động vật và bơ.

: chung cu