1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Cách phòng tránh chứng bệnh rối loạn tiêu hóa

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 26/2/16.

Lượt xem: 45

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    1/10/15
    Bài viết:
    318
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Trong những dịp tiệc tùng, liên hoan khiến bạn rất dễ mắc các chứng đầy bụng, khó tiêu. Vậy làm thế nào để phòng tránh các triệu chứng khó chịu về rối loạn tiêu hóa? Bạn có thể tham khảo các lời khuyên dưới đây:
    [​IMG]
    - Trên bàn tiệc toàn những món quyến rũ khiến bạn hoa cả mắt nhưng bạn hãy cố khiên chế sự thèm ăn của mình nhé, đừng ăn quá no, không ăn quá nhiều loại thức ăn trong một bữa nếu không muốn bụng bạn phình lên và phải mất cả một ngày mới tiêu hoá được hết lượng thức ăn đã nạp. Vì không chỉ khó tiêu hoá, mà nếu ăn phải các món kị nhau, bạn sẽ bị đau bụng, thậm chí ỉa. Xem thêm: nổi mụn ở vùng kín khi mang thai

    - Trong các bữa tiệc cũng không thể thiếu rượu, bia, bạn đừng uống quá chén. Hãy hạn chế tới mức tối đa các thức uống chứa độ cồn cao như rượu nặng hoặc uống quá nhiều các loại bia, rượu khai vị, các loại nước ngọt, nước có gas, cà phê, thuốc lá...

    - Dù giờ giấc sinh hoạt những ngày này luôn bị xáo trộn, nhưng bạn hãy cụ sắp đặt thời gian để bữa ăn gia đình được đảm bảo đúng giờ giấc nhé. Đi ăn tiệc, bạn chỉ nên ăn vừa phải để về nhà quây quần với bữa ăn gia đình, bạn sẽ thấy rất ấm êm và dễ chịu.

    Hơn nữa, đi ăn tiệc, bạn chắc sẽ ham những món lạ mà quên ăn rau xanh, vậy khi về nhà, bạn hãy luộc một đĩa rau to và thưởng thức. đảm bảo, rau xanh sẽ rất tốt giúp điều hoà lượng thức ăn nhiều năng lượng mà bạn vừa ăn ở bữa tiệc.

    - Những thực phẩm chế biến sẵn và bảo quản trong tủ lạnh, trước khi ăn, bạn hãy nhớ hâm nóng lại. Nhưng cũng không nên lạm dụng nhiều thức ăn chế biến sẵn, vì nó sẽ không tốt cho hệ tiêu hoá của bạn, đặc biệt là của em bé.

    Thức ăn chế biến sẵn thường giàu năng lượng, bạn nên phối hợp với một hai món rau cho cả nhà nhé, nó sẽ giúp khẩu phần của cả gia đình cân đối hơn, giúp mọi người vừa ăn ngon miệng lại không bị táo bón, lở miệng, mọc mụn nhọt.

    - Ăn trái cây cũng góp phần làm khẩu phần hàng ngày đỡ khô. Mỗi càng ngày càng loại hoa quảtươi, bạn sẽ giúp cả nhà cung cấp đầy đủ các vitamin trái cây cần thiết. Đặc biệt, ăn nhiều rau xanh và duy trì vận động như mọi ngày sẽ giúp bạn “khống chế” cân nặng của mình trong dịp cuối năm, đón Tết.

    - Bạn hãy nhớ uống đủ nước mỗi ngày. Thức ăn nhiều chất đạm, nhiều béo sẽ khiến bạn cần nhiều nước hơn ngày thường.

    Nhất là với em bé của bạn, việc thiếu nước không chỉ làm lẽ bị khô da, táo bón mà còn dễ bị các bệnh về đường hô hấp. Nếu cả nhà đều thích uống các loại nước ép quả tươi, không có lý do gì mà bạn không làm cho mỗi người một cốc. Nó vừa cung cấp các vitamin cần thiết, lại vừa giúp hệ tiêu hoá “vận hành” tốt hơn, dễ tiêu hoá thức ăn. Xem thêm: chua benh sui mao ga bang toi

    - ngoại giả, bạn cũng cần lưu ý trong tủ thuốc gia đình luôn cần có một số thuốc thường ngày có thể dùng để chữa trị các chứng rối loạn tiêu hoá như: đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu. Nhất là Oresol sẽ rất hữu dụng trong những trường hợp bạn bị tiêu chảy mất nước.
Similar Threads: Cách phòng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Trò chuyện linh tinh Chỉ dẫn làm phòng cách âm Thứ bảy lúc 14:54
Trò chuyện linh tinh Bàn giám đốc và những cách bố trí văn phòng 1/12/16
Trò chuyện linh tinh phong cách thời trang trẻ các bạn trẻ 29/11/16
Trò chuyện linh tinh Các cô dâu nên chọn phong cách trang điểm tươi trẻ 27/11/16
Trò chuyện linh tinh 5 lý do Đám cưới phong cách là người kể chuyện hoàn hảo 25/11/16

: chung cu