1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Hồ Chí Minh Cách điều chỉnh máy đạp xe thể dục

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi trum117, 7/10/16.

Lượt xem: 8

  1. trum117

    trum117 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    25/10/14
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Với nhu cầu tập luyện thể dục thể thao được chú trọng như hiện nay, thị trường máy tập thể dục cũng được quan tâm, trong đó xe đạp tập thể dục là loại máy tập đơn giản được ưa chuộng cho mọi thành viên trong gia đình. Tuy tính năng khá dễ dàng sử dụng nhưng cũng có một lưu ý khi sử dụng dòng xe này. Để bắt đầu tập luyện với xe, tùy theo thể trạng và cơ thể của mỗi người sẽ có một số điều chỉnh xe đạp thể dục của bạn để đạt hiệu quả tập luyện cao nhất trong việc tập luyện.
    [​IMG]
    1/ Điều chỉnh yên xe

    Người tập cần đứng bên cạnh xe đạp tập của mình và điều chỉnh yên cao ngang với hông của bạn. Sau đó, ngồi lên xe, hai tay đặt trên tay lái, đặt phần rộng nhất của bàn chân vào giữa bàn đạp, đạp sao cho đầu gối của bạn hơi trùng khi bàn đạp rơi xuống vị trí thấp nhất. Điều chỉnh lại yên xe nếu thấy chân bạn quá căng hay phải với chân, hông lệch từ bên này sang bên kia khi đạp. Yêu cầu của vị trí yên phù hợp với bạn là khi ngồi nó phải tạo thành một đường thẳng đứng từ đầu gối tới vị trí ở phần bàn chân rộng nhất giữa bàn đạp, bàn chân phẳng và song song với sàn nhà.

    2/ Điều chỉnh tay lái

    Cần điều chỉnh tay lái của xe sao cho bạn để khuỷu tay của bạn hơi cong và bạn cảm thấy thoải mái. Tay lái càng cao thì thân người bạn càng thẳng khi tập. Hạ tay lái hay để tay lái song song với yên khi bạn đã tập thành thạo, cần một cảm giác tập thú vị hơn kiểu như xe đạp đua. Không có vị trí để tay lái đúng hay sai tất cả là ở cảm giác thoải mái của bạn. Lời khuyên là nếu bạn bị đau lưng hoặc đang mang thai tay lái để cao là tốt nhất.

    3/ Cố định bàn chân của bạn ở giữa bàn đạp bằng cách thắt chặt dây (kéo nó về phía mình). Các dây đai ở bàn đạp thường bằng nhựa và nó giữ cho chân bạn ổn định, an toàn khi đạp xe. Lưu ý bạn không nên thắt dây đai bàn chân quá chặt làm máu không lưu thông được gây khó chịu, bầm tím chân.

    Cuối cùng kết hợp tất cả các điều chỉnh trên của bạn và điều chỉnh lại cho đến khi hoàn toàn cảm thấy thoải mái khi ngồi lên và có những động tác tập luyện với xe.

    Một số ghi nhớ khi điều chỉnh xe đạp tập thể dục:

    – Nếu yên xe và tay lái lỏng lẻo trong quá trình đạp xe đạp nên vặn núm tăng mức kháng lực để xe chậm lại và xuống điều chỉnh lại cho chắc chắn.

    – Quá trình đạp xe nhất là đạp xe với tốc độ cao khiến bạn đổ mồ hôi nhiều và rất nóng. Nên có một chiếc khăn thấm và một chai nước bên cạnh để dễ dàng lấy khi cần.

    – Không nên điều chỉnh tay lái và yên của bạn quá cao vượt quá giới hạn an toàn chiều cao cho phép của thiết kế kỹ thuật nếu không muốn bị các chấn thương.

    – Cố gắng ghi nhớ vị trí các điều chỉnh bạn vừa thực hiện để có được chiếc xe đạp tập luyện thoải mái nhất và dễ dàng điều chỉnh nó cho những lần tập luyện tiếp theo.

    – Ghi nhớ các nút bấm điều chỉnh nhịp tim, tốc độ trên tay cầm hay phía trước đầu xe. Bằng cách điều chỉnh xe như trên bạn sẽ luôn có được cảm giác thoải mái, an toàn, hiệu quả nhất khi tập luyện với xe đạp tập thể dục ngay tại nhà của bạn.

    Với những chia sẽ trên của Sieumuanhanh.com, chúng tôi hi vọng bạn sẽ có những giây phút tập luyện hiệu quả với chiếc máy tập xe đạp của mình nhé.

    Liên hệ để được tư vấn và mua xe đạp tập thể dục:

    SIÊU MUA NHANH – CÔNG TY TNHH TIẾNG VANG PHƯƠNG ĐÔNG

    ĐC: 15/2 Đường C1, (Cộng Hòa), P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM

    ( Chân cầu vượt Hoàng Hoa Thám + Cộng Hòa)

    Điện thoại: 1900 68 10– 0904 66 22 19

    Source: http://xedaptaptheduc-sieumuanhanh..../dieu-chinh-xe-dap-tap-the-duc-truoc-khi-tap/