1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Các việc bạn nên làm vào buổi sáng để cả ngày không mệt mỏi

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi nhunghuounga, 1/9/16.

Lượt xem: 15

  1. nhunghuounga

    nhunghuounga Thành Viên Mới

    Tham gia:
    23/4/16
    Bài viết:
    79
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Việc cơ thể dễ mệt mỏi suy nhược là có ảnh hưởng rất lớn từ những thói quen hàng ngày. Bởi vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ giúp bạn 4 việc thường ngày bị bỏ qua vào buổi sáng khiến bạn mệt mỏi cả ngày.

    1. Không tiếp xúc với ánh nắng
    Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Northwestern (Mỹ) cho thấy, những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng sáng sớm từ 20 – 30 phút mỗi ngày sẽ có sức khỏe dẻo dai và kéo dài tuổi thọ hơn người tránh nắng. Bởi vậy, bạn nên duy trì thói quen tắm nắng mỗi buổi sáng trước 7h để bổ sung nguồn vitamin D, hạn chế sạm da và không chứa tia cực tím.
    [​IMG]
    Trải qua một đêm dài, não bộ và hệ tiêu hóa sẽ được kích thích từ ánh nắng buổi sáng, giúp ăn ngon miệng và tăng cường quá trình trao đổi chất tốt hơn và tư duy nhanh nhạy hơn. Ngoài ra, nguồn dưỡng chất canxi giúp tăng trưởng chiều cao tối ưu chỉ được cơ thể hấp thu một cách triệt để khi có sự tiếp xúc với vitamine D từ ánh nắng.

    2. Không uống nước
    Không nên vì vội vàng mà bỏ qua thói quen uống nước vào buổi sáng. Điều này có xu hướng làm cho cả làn da lẫn dáng vóc của bạn sẽ ngày càng xấu đi.

    Tình trạng thiếu nước sau khi ngủ dậy thường khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, dễ cáu gắt, da khô, dễ tích tụ mỡ thừa hơn. Do đó, để làm đẹp nhanh gọn và không tốn kém thì bạn nên uống một cốc nước ấm trong vòng 30 phút kể từ khi thức dậy. Để tăng hương vị cũng như thành phần dinh dưỡng trong nước uống thì bạn có thể pha thêm chanh, mật ong, hay bột nhung hươu khô, …
    [​IMG]

    3. Không ăn sáng

    Hầu hết mọi người đều biết rõ tầm quan trọng của bữa ăn sáng đối với sức khỏe con người, nhưng đôi khi nó vẫn bị bỏ qua. Việc bỏ bữa sáng khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa sau và dễ làm bạn tăng cân. Đồng thời, thói quen xấu này cũng gây ra các triệu chứng như buồn nôn, thiếu tập trung, tư duy kém, đau dạ dày, thậm chí là cả nguy cơ ung thư.

    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nếu không có đủ thời gian ăn sáng một cách thịnh soạn thì có thể thông qua sữa tươi và các loại đồ ăn tiện dụng như bánh quy, ngũ cốc, cháo nhung hươu, … để bổ sung năng lượng cho cơ thể.
    [​IMG]
    4. Không ăn đủ protein

    Ăn nhiều thịt vào buổi sáng không những không làm bạn bị đầy bụng mà còn giúp bạn tỉnh táo hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, protein có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể và não bộ tốt hơn tinh bột, bởi vậy một bữa sáng đầy đủ protein sẽ giúp đầu óc hoạt động một cách tốt nhất. Protein có thể được cung cấp từ sữa, trứng, chuối chứ không nhất thiết là phải từ thịt. Tốt nhất, mỗi ngày nên cung cấp cho cơ thể tổi thiểu 30g protein, tương đương với 3 quả trứng và một bát cháo yến mạch.