1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Các thói quen gây đầy hơi

Thảo luận trong 'Mẹ Và Bé' bắt đầu bởi nhungle123, 22/2/16.

Lượt xem: 87

  1. nhungle123

    nhungle123 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    8/11/15
    Bài viết:
    94
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Thói quen ăn quá nhanh, sử dụng ống hút uống nước sinh ra khí thừa trong bụng; ăn nhiều đậu và cải xoăn sống khó tiêu hóa… dẫn tới đầy hơi.
    1. Ăn quá nhanh
    Cuộc sống khó khăn làm chúng ta luôn trong tư thế gấp gáp và mong giải quyết mọi việc nhanh nhất có khả năng, ngay cả ăn uống. Ăn nhanh đã phát triển thành thói quen từ trong lúc nào chẳng biết của mọi người bận rộn.
    Thói quen xấu này làm bạn nuốt cả ko khí trong quá trình ăn dẫn tới tích tụ khí trong bụng. Vận động ngay sau ăn cùng vài miếng thức ăn lớn chưa kịp nghiền nhỏ khiến tiêu hóa chậm cũng là nhân tố gây đầy hơi không mong muốn.
    => Tìm hiểu thêm: chữa viêm họng cho bé
    Thay vì “vừa ăn vừa chạy”, mỗi người bắt buộc dành ít nhất 20 phút cho mỗi bữa ăn tại bàn chỉnh tề, để ăn chậm, nhai kỹ.
    Những chuyên gia còn dẫn ra một nguy cơ nữa bằng việc ăn uống vội vã, đó là mất kiểm soát lượng món ăn tiêu thụ mỗi bữa. do đó, hãy chuyển đổi thói quen “vừa ăn vừa chạy”, dành ít nhất 20 phút cho mỗi bữa ăn tại bàn chỉnh tề. đấy là thời gian để não bộ nhận thức cảm giác no, truyền tín hiệu rằng bạn có thể bỏ bát đũa và giới hạn ăn để không đi quá giới hạn.
    [​IMG]
    2. Ăn sống cải xoăn
    Giàu những vitamin thiết yếu, cải xoăn xứng đáng với danh hiệu “siêu sao” salad. Vấn đề vướng bị là loại rau họ cải này lại cất quá nhiều chất xơ khó phân hủy và loại đường raffinose mà những enzyme trong đường ruột không tiêu hóa được.
    Vì vậy trong lúc ăn sống cải xoăn trong Những món rau trộn hay sinh tố dễ sinh khí trong đường ruột. các loại rau họ cải màu xanh khác ví dụ cải brussel hay súp lơ xanh cũng có tác hại tương tự.
    Lời khuyên để suy giảm chứng đầy hơi trong nếu này là luộc qua cải xoăn trước trong lúc trộn salad. Nhờ đấy, một số chất xơ phát triển thành mềm hơn và bạn cũng suy giảm được lượng cải xoăn tiêu thụ.
    3. Uống nước bằng ống hút
    Nhịp sống tiên tiến làm yếu tố thuận tiện vươn lên thành ưu tiên của không ít người lớn. tập thói quen uống cà phê, sinh tố, nước ép qua ống hút những khi di chuyển hay trò chuyện dần trở thành sở thích và thói quen của nhiều người.
    Bởi vậy hút nước qua ống lại khiến bạn nạp vào người một lượng không khí thừa, làm đầy hơi như với cảm giác khó chịu như một quả bóng bơm căng.
    Tác hại tiêu cực này không chuyển đổi dù bạn có hút chậm hoặc đặt ống hút thật sâu xuống đáy cốc, do khí đưa vào cơ thể đã ở ngay trên phần đầu ống. Để chặn cơn đầy hơi, hãy cố gắng dùng những loại thức uống bằng cách rót ra cốc bất cứ những lúc nào có khả năng.
    4. Tiêu thụ nhiều thức ăn chế biến sẵn
    Một vài món ăn chế biến sẵn và đồ hộp đựng nhiều natri hơn bạn nghĩ. quanh đó bánh quy giòn, khoai tây chiên vốn là các “quả bom” natri, những vatatj phẩm làm cho sẵn ví dụ soup, salad, ngũ cốc, sốt cà chua cũng đựng ko ít natri và có khả năng làm lượng natri tiêu thụ vượt ngưỡng rất an toàn 2.300 mg một ngày.
    Khuyến cáo từ những chuyên gia dinh dưỡng, bạn cần đọc kỹ nhãn mác và lựa chọn một số thực phẩm đóng gói đựng ít hơn 500 mg trong một phần ăn. phương pháp hữu hiệu nhất vẫn là tránh vài món ăn này càng nhiều càng hiệu quả. Thay vào đấy là các thức ăn tự chế biến mỗi ngày đựng ít hoặc không chứa natri ví dụ như hoa quả tươi, ngũ cốc và rau quả.
    5. Thường xuyên sử dụng thức uống có ga
    Bọt khí ga trong những loại thức uống này là yếu tố gây chướng bụng. Các loại soda ăn kiêng thậm chí còn tệ hơn vì đựng thêm chất làm cho ngọt nhân tạo nên mất một thời gian dài mới được thải ra khỏi đường ruột.
    Để giảm bớt lượng khí đưa vào bụng, có thể mở nắp hộp các giờ trước khi uống và đổ nước ra cốc cho sẵn đá. tốt hơn hết, hãy cố gắng giảm thiểu các thức uống này những khi có thể.
    6. Ăn quá nhiều một vài loại đậu
    Những loại đậu có nhiều protein thực vật là đồ ăn lý tưởng. Nhưng không may, trong đậu lại chứa một lượng lớn đường phức tạp có tên raffinose cực kỳ khó tiêu hóa, khiến chúng nổi danh là một số đồ ăn dễ sinh khí.
    Với giá chữa trị dinh dưỡng cao, bạn ko thể loại trừ hoàn toàn đậu ra khỏi thực đơn. cách là dùng sản phẩm bổ sung enzyme có khả năng tiêu hóa các loại đường trong đậu để thúc đẩy hệ tiêu hóa về sau ăn.
    7. Nhai kẹo cao su và ngậm kẹo cứng
    Cũng giống như dùng ống hút và ăn quá nhanh, nhai kẹo su và ngậm kẹo cứng làm một lượng khí nạp vào đường ruột có ảnh hưởng chướng bụng khó chịu
    Kẹo cao su với kẹo cứng là giải pháp cho người muốn suy giảm cân và bỏ thuốc bởi tác dụng giữ cho miệng làm việc thường xuyên. mặc dù vậy, song hành với làm việc nhai, bạn vô tình nạp một lượng khí vào đường ruột, cũng giống ví dụ như những lúc sử dụng ống hút và ăn quá nhanh. Khí trong bụng lúc đó sẽ có ảnh hưởng tình trạng chướng bụng khó chịu.
    Hãy chuyển bằng nhai ngậm kẹo sang uống nước thường xuyên. thói quen này cũng có vai trò giữ miệng bận rộn, thêm vào đó là thế mạnh bổ sung nguồn nước toàn bộ cho cơ thể.
    8. Ăn tối sát giờ ngủ
    Sử dụng bữa tối 1-2h trước những khi ngủ cũng là lí do gây đầy hơi bởi tư thế nằm làm cho giảm chức năng tiêu hóa. Đi ngủ với một bụng đầy thực phẩm thường không sẽ dàng cho hệ tiêu hóa làm cho tốt nhiệm vụ của mình, kết quả để lại có khả năng là một đêm trằn trọc thâu đêm do bụng chướng.
    Dù thời gian biểu của mỗi người rất khó thay đổi, song do sức khỏe buộc phải ăn tối ít nhất 3-4 giờ trước lúc đi ngủ. trường hợp ko còn tìm được nào khác hãy suy giảm khẩu phần ăn và tái nạp thức ăn vào buổi sáng hôm sau, những lúc hệ chuyển hóa làm việc sung sức trở lại.