1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc các nguyên tắc chính trong lúc dạy tiếng anh thiếu nhi cho bé

Thảo luận trong 'Học Hành' bắt đầu bởi tonle61996, 4/8/16.

Lượt xem: 21

  1. tonle61996

    tonle61996 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    25/7/16
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Trong đề án “Dạy và học ngoại ngữ” đã chỉ ra rằng tiếng anh có vị trí hết sức quan trọng, đặc biệt là việc dạy và học cho lứa tuổi thiếu nhi. Có sáu tiêu chí vàng trong tiếng anh thiếu nhi để việc dạy có hiệu quả.

    Cần lưu ý những gì khi dạy tiếng anh thiếu nhi cho bé

    Học đạo cụ hơn tài liệu.

    Việc đi theo một sách vở nào đấy sẽ giảm thiểu năng lực sáng tạo của cả thầy lẫn trò. Hơn nữa, để có thể đa dạng hóa 1 vài hoạt động trong lớp, việc tăng cường học cụ là điều không thể thiếu.

    Cần lưu ý 1 số học cụ (kể cả bài hát, trò chơi, đóng kịch...) bình thường dễ kiếm để làm tăng hoạt động của học sinh, nhất là cần giúp học sinh tìm kiếm thêm các học cụ làm phong phú hóa tiến trình học tập.

    Việc sử dụng một số loại trang thiết bị công nghệ cao như máy tính hay điện thoại và những phần mềm đi kèm sẽ trợ giúp đẩy nhanh việc nắm bắt ngôn ngữ nhưng mà lại không phải là cái duy nhất làm tăng hiệu quả sử dụng.

    >>> Đọc thêm bài giảng: dạy tiếng anh cho trẻ mầm non với khung tham chiếu của Young Learners Cambridge

    Chơi hơn dạy.

    chính xác phải nói đây là biện pháp “Dạy mà không dạy”, trong ấy, giảng viên lên lớp không theo một sách vở cụ thể nào cả và tư tưởng chính ko phải là dạy mà là tạo sân chơi đa dạng, với nhiều màu sắc bằng tiếng Anh cho các bé. Từ đó, hướng dẫn học sinh tự làm chủ không gian và từng bước tự có thêm các hoạt động khác nhau.

    Vui hơn cho điểm.

    thông thường, ở nước VNam sau mỗi buổi học ko riêng gì môn ngoại ngữ, ba mẹ hay hỏi là “hôm nay được bao nhiêu điểm” hơn là “hôm nay học có thoải mái không, có gì mới không” như trong các hệ thống giáo dục khác. Chính vì quan niệm này, trẻ phải để ý lấy được điểm cao và giải trí lại là thứ yếu. Từ đó, qua từng bậc học tạo thành thói quen học vì điểm và bằng tất cả cách phải giành được con điểm cao.

    Hoạt động, hình minh họa hơn lý thuyết.

    hình minh họa, game, nhạc họa, đóng kịch... nói chung là các hoạt động nhằm hỗ trợ các bé tham gia vào môi trường sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, ko gượng ép.

    một số hoạt động đa dạng sẽ giúp các em sẽ hình thành phong cách riêng trong lúc học tập. Phong cách riêng chính là bước khởi đầu của chất lượng cao và kết quả học tập.

    Bắt chước quan trọng ngữ pháp.

    Bắt chước là không thể thiếu được đối với thiếu nhi, hơn hết là trong học ngoại ngữ. Bắt chước hỗ trợ công đoạn học tập đi nhanh hơn, trong đó kể cả việc dùng 1 vài mẫu câu căn bản.

    Nói cao hơn nghe-viết.

    thực tế cho thấy khả năng nói dễ học và bắt chước nhất kih học ngoại ngữ. Và khi nói đc, trẻ đã từng bước xây dựng được tâm lý tự tin trong dùng tiếng Anh. Đây vốn là nhược điểm cơ bản trong giao tiếp đối với nhiều nhiều người đi trước.

    Ngoài ra, do tập trung nhiều vào kinh nghiệm nói, trẻ cũng cần phải phát âm chuẩn. điều đó tùy thuộc rất lớn vào giảng viên, phát âm chuẩn dễ giúp học sinh phát âm chuẩn.

    Phải thay đổi để làm cho lớp học sinh động, học sinh có vui mới hình thành động cơ học tập tốt, có động cơ tốt mới phấn đấu đạt kết quả.

    Ở đất nước ta, vẫn chưa có chuyên môn dạy tiếng Anh cho thiếu nhi như ở nhiều nước khác. Sắp tới, cần chú ý xây dựng 1 số lớp bồi dưỡng chuyên đề về dạy tiếng Anh thiếu nhi để ko 1 vài nâng cao hiệu nghiệm sử dụng tiếng mà còn rút ngắn tầm cách giữa Việt Nam và thế giới cả về cách thức, kinh nghiệm và tạo nền tảng, thói quen cho học tập suốt đời trong ngành dạy và học tiếng Anh.