1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Các khuyết điểm của cácTrung tâm hướng dẫn lái xe ôtô năm 2015

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi tuanx90, 3/5/15.

Lượt xem: 127

  1. tuanx90

    tuanx90 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    27/8/14
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    1
    Tín dụng:
    18
    Giới tính:
    Nam
    * Vừa qua, Hội nghị tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng tài xế ô tôan toàn khu vực phía Bắc đã diễn ra tại trọng tâm tài xế Đông Đô (Bắc Ninh) với sự tham dự của 28 đoàn đến từ các tỉnh và 600 đại biểu tham gia đã bàn về vấn đề này. Hầu hết các đại biểu đều hợp nhất sẽ đề xuất với Bộ liên lạc, Ủy ban An toàn liên lạc Quốc gia sớm ban hành các quy định can dự để khai triển việc đưa xe số tự động vào giáo trình dạy lái xe. Điều này là ăn nhập với tình trạng Giao thông của Việt Nam cũng như xu thế chung của thế giới.
    >>> Trường dạy học lái xe ô tô ở tphcm hàng đầu Việt Nam
    tài xế thành thục nhưng không thể có bằng

    Anh Nguyễn Đức Nam và vợ đều là thầy thuốc tại bệnh viện Bạch Mai. Cả hai hiện đang theo học tại trọng điểm lái xe Đông Đô ở Bắc Ninh kể về quy trình dạy tài xế hiện thời và nêu ra những bất cập trong đào tạo GPLX và những ẩn họa khi không theo kịp phương tiện hiện hành.

    Anh Nam cho biết, anh đã có bằng lái xe ô tô từ rất lâu nhưng đã hết hạn. Hiện tại, cả hai vợ chồng anh đều phải đi thi lại GPLX.

    “Tôi hiện đang lái xe ô tô số tự động, tôi đã lái cả chục năm nay và thấy hoàn toàn thông thường. Nhưng khi đi học thì lại phải học xe số sàn nên cảm thấy rất khó khăn. Đến nay sau 4 lần thi, tôi vẫn trượt”.

    hiện giờ Hầu hết các xe đời mới trên thị trường đều là xe số tự động. thành ra, nhiều người sau khi được cấp giấy phép tài xế rồi thì không thể điều khiển được xe số tự động. Và cũng có những trường hợp như anh Nam, sau khi đã quen với việc tài xế số tự động thì rất khó khăn đề học lái xe số sàn.

    “Nên chăng, chúng ta cần có thêm những quy định cho những người như chúng tôi. thí dụ có thể cấp 2 loại bằng, một loại dành cho xe số sàn, một loại dành cho xe số tự động. Thi bằng nào thì chỉ có thể lái loại xe ấy”. Anh Nam cho biết.
    [​IMG]
    Phỏng vấn ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ An toàn liên lạc – Bộ GTVT, bên lề hội nghị.
    Lỗ hổng trong đào tạo

    Theo ông Trần Quốc Toản, Giám đốc trọng điểm lái xe Đông Đô thì đây chính là lỗ hổng trong việc cấp bằng tại Việt Nam. “Ở các nước phát triển như Australia, Singapore, Mỹ, Nhật bản, Malaysia vv... và gần đây nhất là Myanmar họ đã đào tạo và có Giấy phép lái xe riêng cho số tự động, do học viên tuỳ chọn học lái hạng gì thì chỉ được đi hạng đó- Nếu học xe số sàn thì lái được xe số tự động, nhưng học số tự động chỉ được lái xe số tự động”.Ông cho biết thêm.

    >>> truong day lai xe chất lượng và uy tín nhất Việt Nam

    Điều khác nhau căn bản ở đây là do đào tạo lái xe. Hầu như tuốt tuột các trường đào tạo lái xe ở Việt Nam đều dùng xe số sàn (MT). Do vậy, ắt các kỹ năng và cảnh huống xử lý là trên loại xe này. Khi học xong lại dùng xe số tự động (AT), rất khác nhau về nguyên lý truyền động nên phát sinh nhiều những vụ tai nạn khi người lái không được đào tạo một cách căn bản từ nhà trường.

    Hàng loạt tai nạn tàn khốc đều lên đường từ xe số tự động mới mua, người dùng chưa quen xe. Mặt khác, những kỹ năng xử lý cảnh huống của tài xế vốn được xác lập khi được đào tạo và cấp bằng lái lại toàn là xe có hộp số “sàn” nên người điều khiển sẽ gặp khó khi mới dùng xe số tự động. Điều này dẫn tới một thực tế là nhiều người chọn cách tiếp chuyện đi số sàn hoặc đi số tự động thì tự mình tập trước cho chắc ăn.

    “trọng tâm dạy nghề sát hạch lái xe Đông đô xin lập đề án thử nghiệm đào tạo xe số tự động trình Bộ GTVT, nếu được cho phép thì đây sẽ là dịp cho nhiềuphụ nữ và những người cao tuổi có thời cơ tiếp cận tài xế ô tô. Những người vì lý do gì đó như quá hạn Giấy phép lái xe phải thi lại sẽ được thi lại bằng xe số tự động mà bấy lâu họ chỉ dùng loại xe tự động này, thích hợp thực tại tránh mất thời kì vô ích”. Ông Toản nói.

    Vụ trưởng Vụ ATGT – Bộ liên lạc chuyên chở Nguyễn Văn Thạch cũng nhiệt tình ủng hộ ý kiến này.