1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Các hãng xe máy không còn muốn bán nhiều xe ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Xe Máy' bắt đầu bởi dvdomuc, 15/7/15.

Lượt xem: 263

  1. dvdomuc

    dvdomuc Thành Viên Mới

    Tham gia:
    12/12/14
    Bài viết:
    37
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Thị phần trở thành mục tiêu hàng đầu của các hãng để mở đường cho sản phẩm tương lai, doanh số chỉ còn là yếu tố phụ.

    Năm 2015, truyền thông ít nói tới những con số hãng này bán bao nhiêu xe máy, hãng kia đặt đích bao nhiêu xe. Bản thân các nhà sinh sản cũng lánh né, con số về lượng hình như Thùng rác nhựa HDPE không còn là đích theo đuổi của các ông lớn.

    dĩ nhiên là như vậy, giai đoạn 2013-2014 là bước đi chông chênh cho thị trường xe máy Việt. Các con số đều tối om. Mọi phân tách đều chỉ ra rằng dung lượng thị trường đã đi vào ngõ cụt, con số 2,7 triệu xe doanh số mỗi năm dần thụt lùi.


    Theo tính toán của Bộ Công Thương, lượng xe máy ở Việt Nam sắp vượt qua cả con số Thái Lan hiện. "Thị trường xe ga, xe số phổ quát sắp thoái trào nên việc dịch chuyển từ dòng xe này sang dòng xe khác là điều thế tất", một chuyên gia chiến lược trong ngành nhận định.

    Nếu như hai năm trở lại đây, các hãng vẫn tích cực ra mắt nhiều sản phẩm mới, ở mọi phân khúc để bao hết tiềm năng thị trường, với nhiều đối tượng khách hàng, thì thời khắc này, không có những mẫu xe mới cho khách hàng.

    Nửa đầu 2015, thị trường không đón nhận thêm mẫu xe mới nào có tầm ảnh hưởng. Trong khi 6 tháng đầu 2014 chào đón hàng loạt cái tên đình đám như Wave RSX FI, Sirius FI, FZ150i, Vespa Sprint.

    Trong buổi họp báo công bố kết quả hoạt động năm tài chính 2015, Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết trong năm mới, hãng không ra mắt thêm sản phẩm nào, chỉ là những mẫu xe đổi tem. Đồng thời, vị này cũng tiết lộ xe số không còn là đối trọng, mà trong mai sau gần xe ga là mục đích mà hãng hướng tới.

    Ông lớn Nhật Bản cũng cho biết mục tiêu của hãng bây giờ là thị phần, chứ không còn là doanh số. phải trước đây, hãng lên kế hoạch doanh số mục tiêu, tối đa hóa số xe bán ra mà không coi nặng thị phần, thì bây chừ, thị phần lại được xây dựng trước hết, doanh số chỉ là nhân tố phụ. Miếng bánh vốn không thể phình to, nên làm cách nào chiếm được càng nhiều phần miếng bánh càng tốt.

    Đối thủ lớn nhất của Honda là người đồng hương Yamaha, dù không trực tiếp dìm chiến lược thị phần làm đầu, nhưng cách thực hiện thì tương tự. hiện thời Yamaha cùng Piaggio, Suzuki, SYM và các hãng nhỏ còn lại chia nhau 30%. Nếu không chiếm được một miếng to, dịp để mở đường cho các sản phẩm xe ga, xe côn tay trong mai sau sẽ hẹp lại.

    Thị trường đề đạt trực tiếp quyết định này của các hãng. Các mẫu xe vốn được coi là "hàng nóng" thường đẩy giá thêm vài triệu. Khách hàng muốn mua Honda Lead, Yamaha Exciter... thường phải đợi, hoặc bằng lòng mua đắt hơn giá niêm yết. Giải thích của các đại lý, là hàng từ nhà máy về không đều.

    Một hãng lớn khác "không Nhật" là Piaggio thì vẫn luôn trung thành với triết lý "đường tôi tôi đi" khi không cố giành giật vớ các phân khúc với những người Nhật. Hãng xe Italy tập hợp vào dòng xe ga cao cấp, vốn là truyền thống, thế mạnh và như một cách khẳng định đẳng cấp. Bên cạnh đó, Piaggio âm thầm chuẩn bị những bước đi đầu tiên mở đường đưa các thương hiệu môtô do hãng sở hữu như Aprilia và Moto Guzzi về Việt Nam.

    Muốn chiếm nhiều thị phần, buộc phải chiếm được nhiều phân khúc. Giám đốc marketing Yamaha Việt Nam Hoàng Hà cho biết, năm nay hãng chú trọng hơn vào những phân khúc thị trường ngách, không đặt nặng chuyện đối đầu "Honda bán một xe, Yamaha bán một xe" như trước. Exciter, FZ150i hay Grande sẽ tiếp là những con bài sáng của hãng trong ngày mai.

    Kiểu kinh dinh chiếm thị phần còn trình diễn.# ở cách các hãng làm marketing. Các chương trình trong năm 2015 cũng chắt chiu, tuyển lựa hơn khi hướng tới mẫu xe giúp hãng chiếm thị phần, chứ không ào ạt hòng "vơ" doanh số.

    Hầu hết các chuyên gia trong ngành đều nhận định, thì trường xe máy Việt Nam sẽ có bước đi na ná các nước cận kề như Thái Lan, Malaysia. Khi đó, xe số sẽ dần giảm doanh số đến mức rất ít, hai dòng xe chính bán tốt là xe ga và môtô cỡ nhỏ đến vừa, mở đường cho phân khối lớn về sau.
  2. truonglinh180391

    truonglinh180391 http://hotelstar.vn/

    Tham gia:
    13/9/15
    Bài viết:
    61
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    CEO
    Nơi ở:
    Số 28, Ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    đình đám nhất bây giờ vẫn là xe dream, các xenhuw exciter cũng đỡ hot rồi
  3. haidinhvan

    haidinhvan Thành Viên Mới

    Tham gia:
    29/9/15
    Bài viết:
    99
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nam
    trong các xe wave 3 vẫn là đẹp nhất
  4. haidinhvan

    haidinhvan Thành Viên Mới

    Tham gia:
    29/9/15
    Bài viết:
    99
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nam
    đúng không các bạn
  5. haidinhvan

    haidinhvan Thành Viên Mới

    Tham gia:
    29/9/15
    Bài viết:
    99
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nam
    còn dearm thì chỉ là nhất thời
  6. dangnghia

    dangnghia Thành Viên Mới

    Tham gia:
    19/10/15
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    xe đẹp tiết kiệm xăng thì ok
  7. gaunhoibombxxx

    gaunhoibombxxx Thành Viên Mới

    Tham gia:
    11/12/15
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nam
    dream việt vẫn chất nhất
  8. phuongdk

    phuongdk Thành Viên Mới

    Tham gia:
    14/12/15
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nam
    không bán thì bán cái j đc chứ, biết bao h mới mua đc ô tô