1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Các giải pháp phòng ngừa bệnh loãng xương

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 10/7/16.

Lượt xem: 28

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    1/10/15
    Bài viết:
    318
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Giới tính:
    Nam
    1. Cà phê không có lợi cho xương.

    Nên hạn chế các đồ uống chứa caffein và hành củ vì những thực phẩm này làm tăng quá trình bài tiết canxi của cơ thể. Ngoài ra, nên tránh lạm dụng đồ uống có cồn như bia, rượu vì chất cồn sẽ ảnh hưởng không tốt tới khả năng tiếp nhận canxi của ruột.

    [​IMG]
    Loãng xương là một căn bệnh thường gặp và khá nguy hiểm, nhưng vẫn có thể ngăn ngừa. Sau đây là một số phương pháp giúp bạn có bộ xương khỏe mạnh:

    2. Bổ sung canxi qua thực phẩm các thực phẩm giàu canxi:

    - Sữa và các sản phẩm của sữa như sữa chua, phomát...

    - Cá, nhất là cá mòi, cá thu (nên dùng cả xương).

    - Các loại rau củ hạt: xúp lơ xanh, cải xoăn, củ cải đường, rau xanh đậm, hạt đậu nành.

    Cả phụ nữ và nam giới ở tuổi luống tuổi đều cần làng nhàng 1.000 mg canxi mỗi ngày. Nhu cầu này tăng lên thành 1.500 mg đối với phụ nữ thời kỳ mãn kinh và nam giới độ tuổi sau 75. Trên thực tiễn, phần lớn mọi người đều không được cung cấp đủ lượng canxi cần thiết mỗi ngày.

    thành ra, việc tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu canxi là rất cấp thiết. Tại mỗi thời điểm, cơ thể chỉ tiếp nhận một lượng canxi nhất quyết, thành thử nên chia nhỏ các thực phẩm giàu chất này thành nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, cũng cần bổ sung vitamin D, để giúp canxi được thu nạp tốt hơn. Xem thêm: bồn ngâm massage chân

    3. Tập thể dục đều đặn

    Việc luyện tập đều đặn 30 phút mỗi ngày giúp tăng cường sự cân bằng và duy trì độ dai sức của hệ thống xương, giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương ở người lớn tuổi.

    4. Khám định kỳ

    Nên đến bệnh viện rà soát mật độ xương định kỳ. Đây là cách duy nhất giúp bạn phát hiện sớm bệnh loãng xương. Cũng nên chú ý tới chiều cao của mình. Sự giảm chiều cao vài phân là dấu hiệu đầu tiên của chứng mòn đốt sống và loãng xương.

    5. Bỏ hút thuốc lá

    Theo thống kê của các tổ chức y tế, trong số những đàn bà mắc bệnh loãng xương trên toàn thế giới, 1/8 có tiền sử hút thuốc một thời kì dài. Ở nam giới, việc hút thuốc liền tù tù cũng làm tăng 10 lần nguy cơ loãng xương và tăng 2 lần nguy cơ gãy xương cột sống và xương hông. Hút thuốc còn khiến vết gãy ở xương khó hồi phục.

    6. Chữa ngay chứng trầm cảm

    Ở những đàn bà mắc chứng trầm cảm, nguy cơ giảm mật độ xương vùng cột sống và hông cao hơn hẳn so với những người có cuộc sống tươi vui, hạnh phúc. nguyên do là do khi bị trầm cảm, thân sẽ sản xuất nhiều cortisol, một hoóc môn liên can đến stress. Chất này làm giảm lượng chất khoáng trong cơ thể.

: chung cu