1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Bổ sung nhiều Omega 3 để cuộc sống khỏe mạnh hơn

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi jadovie, 13/10/16.

Lượt xem: 6

  1. jadovie

    jadovie Thành Viên Mới

    Tham gia:
    25/3/16
    Bài viết:
    152
    Được thích:
    1
    Tín dụng:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Mọi người đều biết tác dụng của omega 3 là rất tốt cho cơ thể. Nhưng điều gì làm cho một số Omega-3 trong thực phẩm này lại tốt hơn một số Omega 3 trong thực phẩm khác?

    Cơ thể con người có thể chuyển hóa ALA sang dạng hữu dụng như DHA và EPA ở một mức độ nào đó, nhưng điều này không mang lại hiệu quả cao như khi cơ thể nhận được DHA và EPA trực tiếp từ các nguồn thực phẩm cung cấp nó. Đó là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tiêu thụ cá đánh bắt tự nhiên vài lần mỗi tuần, vì có nhiều loại hải sản tự nhiên có hàm lượng cao DHA và EPA.

    Trong khi EPA và DHA là nguồn Omega 3 được ưa thích, vẫn nên thêm các loại hạt vào bữa sáng của bạn hoặc có cá cho bữa ăn tối. Vì ngay cả sau khi nghiên cứu sâu rộng, cũng không hoàn toàn rõ ràng việc ALA chuyển đổi thành EPA và DHA như thế nào hay ALA nó có lợi ích riêng của mình hay không, nhưng các cơ quan y tế, như những người tại trường Y Harvard, vẫn còn xem xét tất cả các nguồn omega-3 là rất quan trọng trong chế độ ăn uống.

    Trong lịch sử, chúng ta đã thấy rằng những người tiêu thụ omega-3 nhiều từ các loại thực phẩm, như người dân ở Okinawa, Nhật Bản, sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn so với những người ăn một chế độ ăn uống có ít omega-3. Chế độ ăn của người dân Okinawa bao gồm nhiều cá, rau biển và sản phẩm tươi sống khác. Chế độ ăn này có lượng omega-3 cao gấp 8 lần so với chế độ ăn của người Mỹ, đó là một trong những lý do tại sao dân số này được coi là một trong những khỏe mạnh nhất trong lịch sử nhân loại.

    [​IMG]

    Có thể thấy tác dụng của Omega 3 là vô cùng lớn nên các dân tộc có thói quen tiêu thụ omega 3 nhiều tránh được rất nhiều bệnh tật. Các quốc gia tiêu thụ nhiều omega-3 có trong thực phẩm bao gồm những người sống trong khu vực Địa Trung Hải như: Tây Ban Nha, Ý, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp. Các nhà nghiên cứu còn tìm thấy rằng mặc dù chế độ ăn của người Địa Trung Hải có nhiều chất béo và có nguy cơ tim mạch cao, tuy nhiên người dân ở các khu vực này lại có tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch thấp hơn nhiều so với người Mỹ, có lẽ do trong bữa ăn của họ có xuất hiện thường xuyên omega-3.