1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Bí mật xây dựng tử cấm thành

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi huong_booking, 10/8/16.

Lượt xem: 15

  1. huong_booking

    huong_booking Thành Viên Mới

    Tham gia:
    23/7/16
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nhắc đến Trung Quốc người ta thường nghĩ ngay đến Vạn Lý Trường Thành uy nghi và hùng vĩ hay Tử Cấm Thành đứng vững với thời gian giữa chốn đô thị tấp nập và hiện đại, nhưng lại ít có ai biết được những bí mật còn ẩn sâu bên trong nó. Hãy sở hữu ngay tấm vé máy bay đi Trung Quốc giá rẻ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của một trong những địa danh nổi tiếng hàng đầu trung hoa
    [​IMG]
    Tử Cấm Thành thuộc trung tâm Bắc Kinh ngày nay là cung điện của hai triều đại phong kiến Trung Quốc cuối cùng là nhà Minh và nhà Thanh. Nơi đây được xây dựng từ thế kỷ 15 và 16 bằng những tảng đá khổng lồ và được chạm khắc hình hoa văn. Trong đó có những tảng đá nặng hơn 220 tấn, thậm chí còn hơn 330 tấn.
    Rất nhiều khối đá này được lấy từ một mỏ đá cách xa nơi xây Tử Cẩm Thành đến 70km. Dựa vào thực tế người Trung Quốc đã sử dụng bánh xe (có nan hoa) từ khoảng 1.500 trước Công nguyên, các nhà nghiên cứu thường nghĩ rằng những tảng đá khổng lồ như vậy được vận chuyển tới nơi xây dựng bằng bánh xe.
    >>> Đặt mua vé máy bay đi Canada giá rẻ
    Tuy nhiên, thông qua dịch một tài liệu cổ có niên đại 500 năm, Jiang Li, một kỹ sư tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh đã phát hiện ra điều hoàn toàn khác. Theo đó, một khối đá nặng 123 tấn và dài 9,5m được chuyển vào Tử Cấm Thành trên một chiếc xe trượt do các phu kéo trong suốt hơn 28 ngày vào mùa đông năm 1557. Phát hiện này đã đưa lại manh mối quan trọng chứng tỏ xe trượt trước đó đã giúp vận chuyển đá xây cung điện hoàng gia.

    Đồng thời tài liệu cổ còn tiết lộ, các phu xây dựng thường đào các giếng sâu 500 mét hoặc lấy nước từ những nguồn khác để đổ vào đường đi bôi trơn cho những chiếc xe trượt chở đá di chuyển được dễ dàng. Các nhà nghiên cứu cho rằng, kéo một hòn đá nặng 123 tấn bằng xe trượt có thể đạt tốc độ trung bình là 8cm/s. Đồng thời để kéo hòn đá nặng như vậy đến Tử Cấm Thành cần đến khoảng dưới 50 người đàn ông, ít hơn nhiều so với 1.500 người nếu kéo trên đường khô không có nước trượt.

    Tất cả kết quả nghiên cứu đã được kỹ sư Li và đồng nghiệp Haosheng Chen trình bày chi tiết trên Tạp chí Proceedings ngày 4/11/2013 của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc.
    Liên hệ đặt vé tại Dai ly Asiana Viet Nam