1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Bí Kíp Giảm Béo Bụng Nhanh Chóng Đánh Tan Mỡ Thừa

Thảo luận trong 'Mẹ Và Bé' bắt đầu bởi tuanqb90, 11/3/16.

Lượt xem: 49

  1. tuanqb90

    tuanqb90 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    7/10/15
    Bài viết:
    161
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nhiều người không thừa cân nhưng lại bị “eo bánh mỳ” nên chỉ muốn giảm mỡ tại vùng bụng. Trong hàng trăm bí kíp giảm mỡ bụng được chia sẻ trên mạng, họ đắn đo không biết phương pháp nào mới thực sự an toàn và bền vững?

    Để giảm mỡ bụng hiệu quả, trước hết các bạn cần biết nguyên nhân gây béo bụng là gì, từ đó mới chọn được bí kíp phù hợp, trúng đích.

    Đọc thêm: Cách giảm béo mặt và má hiệu quả


    Mỡ trắng – “thủ phạm” chính gây béo bụng
    Béo bụng thường hay xuất hiện ở các bạn nữ văn phòng, chủ yếu do tính chất công việc ngồi nhiều, ít vận động và thói quen hay nhâm nhi quà vặt khiến năng lượng đưa vào thường xuyên cao hơn năng lượng tiêu hao, làm mỡ thừa tích lũy nhiều hơn. Riêng nam giới, béo bụng là do thường xuyên ăn nhiều những món xào, rán, những thức ăn nhanh nấu sẵn, nhiều món ngọt…

    Ngoài các nguyên nhân gây béo bụng bắt nguồn từ lối sống không khoa học như trên, béo bụng còn là đặc điểm dịch tễ sinh học của người châu Á, do đó chúng ta dễ bị béo bụng hơn các nước ở khu vực khác.

    Đứng ở góc độ y khoa để lý giải nguyên nhân gây béo bụng, theo Th.s.BS Lê Thị Hải (Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám – Tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia), khi năng lượng đưa vào cao hơn năng lượng tiêu hao thì phần năng lượng dư thừa sẽ tích lũy thành mỡ trắng trong cơ thể. Với các tổ chức lỏng lẻo như thành bụng, nội tạng, tế bào mỡ trắng dễ dàng bám vào sau đó nhanh chóng phát triển cả về số lượng và kích thước (có thể tăng lên gấp 20 lần), gây nên tình trạng béo bụng.

    Béo bụng thường hay đi kèm với béo toàn thân. Nhưng với những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) bình thường nhưng vòng bụng trên 80 cm (nữ), trên 90 cm (nam) thì vẫn có nguy cơ cao mắc nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm, cần tiến hành giảm mỡ bụng để đảm bảo sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.

    [​IMG]



    Ở nam giới mỡ trắng thường tập trung vùng ngực, bụng; ở nữ giới là vùng bụng, eo, hông, mông, đùi


    Giảm béo bụng hiệu quả: nên chăm chỉ tập thể dục


    BS. Nguyễn Viết Quỳnh Thư (Trưởng khoa dinh dưỡng BV Nguyễn Tri Phương), khuyến cáo, giảm béo bụng bền vững thì cần phải giảm tận gốc mỡ trắng.

    Do đó, các bạn không nên chọn các tác động nhiệt từ bên ngoài như tắm ốm, máy massage nhiệt, đai quấn nóng, kem tan mỡ bụng. Vì chúng chỉ có thể gây tác động bên ngoài và không thể “chạm vào” được lớp mỡ dưới da. Về thẩm mỹ, các tác động “cưỡng ép” ngoài da còn làm bề mặt da bị dị ứng, bỏng rát; các sợi collagen bị đứt gãy, khiến da bụng về sau bị chảy xệ, sần sùi… Các lời quảng cáo “thoa đâu giảm đó” đều là đánh vào tâm lý nóng vội giảm béo bụng của người dùng.

    [​IMG]
    Các lời quảng cáo “thoa đâu giảm đó” đều là phi khoa học​


    Vì thế, với những bạn chỉ muốn giảm mỡ bụng mà không giảm cân thì nên chú trọng tập các bài tập vùng bụng và khống chế tốt năng lượng đưa vào để đề phòng tăng cân. Năng lượng đưa vào được khuyến cáo ở mức 30kcal/ kg cân nặng/ ngày là phù hợp.

    Các bài tập vận động vùng bụng với thời lượng 30 phút/ buổi, 5 buổi/ tuần sẽ hỗ trợ tốt để “đốt cháy” mỡ trắng tại khu vực. Các bạn có thể tập theo các clip bên dưới để được hướng dẫn cụ thể từ các chuyên gia trong lĩnh vực vận động giảm cân.