1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Bệnh ăn ngủ không ngon

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi taplamseo, 14/5/14.

Lượt xem: 129

  1. taplamseo

    taplamseo Thành Viên Mới

    Tham gia:
    5/5/14
    Bài viết:
    75
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    0
    Nơi ở:
    Kiên Giang
    Đã có bao giờ bạn lâm vào tình trạng mệt mỏi triền miên, “ăn không ngon, ngủ không yên”? Những cơn nhức đầu có thể làm bạn không muốn ăn, buồn phiền làm cho “nuốt không trôi”, lại thêm bụng cứ lình xình không đói, ăn uống không ngon miệng và thậm chí còn buồn nôn khi thấy thức ăn… Thực ra khi bị stress, bạn chẳng thiết gì đến việc ăn uống, ngủ nghê và cũng không để tâm lo lắng cho điều đó.

    Stress tác động trực tiếp lên hệ thần kinh, làm cho hoạt động của hệ tiêu hoá bị kém đi: dạ dày, ruột giảm co bóp, men tiêu hoá tiết ra ít, quá trình tiêu hoá và hấp thu thức ăn bị giảm sút. Thức ăn không tiêu sẽ gây ra các triệu chứng khó chịu như buồn nôn hoặc nôn thật sự, đầy bụng, chướng hơi, ăn không ngon và mất ngủ… Hậu quả là giảm cân và có thể suy dinh dưỡng nếu kéo dài tình trạng này.

    Ngoài những biện pháp giảm stress như bỏ bớt công việc, nghỉ ngơi, thư giãn…, bạn nên lưu ý đến chế độ dinh dưỡng. Lúc này bạn cần lựa chọn những thực phẩm đã từng ưa thích, những món nấu chín, mềm, lỏng dễ tiêu hoá như ly sữa, bánh ngọt… Bạn có thể ăn nhiều bữa mỗi ngày, mỗi bữa một ít để “nhẹ gánh” bớt cho hệ tiêu hoá. Thậm chí nếu bạn thấy ngán ăn món này, có thể thay đổi món khác ngay trong cùng một bữa ăn. Thay đổi các thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, tôm, trứng, đậu hũ,… để cung cấp các acid amin cần thiết cho não. Các loại rau xanh, trái cây cũng rất cần thiết để làm “tươi tắn” cơ thể.

    Và sau khi “cơn bão stress” đã tạm qua đi, bạn vẫn nên tiếp tục chú ý đến thực đơn của mình. Lúc này bạn cần tăng cân, vì vậy hãy chọn những món giàu năng lượng như món chiên, xào, xôi, bánh chưng nếu thích nếp, các món phụ như kem, chè, bánh ngọt,…

    Cũng có người khi bị stress thì ăn nhiều hơn. Sau khi giảm stress sẽ phải đối phó với tình trạng thừa cân. Tiến trình giảm cân cần thực hiện với việc tăng cường những thức ăn ngủ ngon năng lượng thấp (canh rau, khoai củ luộc, trái cây ít ngọt) và hạn chế thức ăn năng lượng cao (cơm, chè, kem, bánh ngọt, chocolate, món quay, chiên, xào), tập thể dục trên 60 phút mỗi ngày.
Similar Threads: Bệnh ngủ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Trò chuyện linh tinh Tác dụng chữa bệnh mất ngủ từ hoa tam thất Chủ nhật lúc 22:50
Trò chuyện linh tinh Người bệnh viêm da cơ địa nên kiêng gì ? Thứ sáu lúc 16:23
Trò chuyện linh tinh Mẹo Chữa Bệnh Mất Ngủ Về Đêm Hiệu Quả Thứ năm lúc 16:08
Trò chuyện linh tinh Nguyen nhân dẫn đến bệnh yếu sinh lý ở nam 29/11/16
Trò chuyện linh tinh Những nguy hiểm khi bệnh trĩ để lâu không chữa trị 26/11/16