1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Bạn sẽ bất thần với hiệu quả của việc đi bộ 30 phút mỗi ngày

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi anhthutran, 23/9/16.

Lượt xem: 7

  1. anhthutran

    anhthutran Thành Viên Mới

    Tham gia:
    2/6/16
    Bài viết:
    23
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đi bộ là môn thể dục giản đơn nhưng mang lại hiệu quả đáng kể cho người nhập cuộc.

    [​IMG]

    Mang lại giấc ngủ ngon

    Giấc ngủ vào vai trò quan trọng trong việc tái tạo năng lượng thân thể. Một giấc ngủ ngon giúp tinh thần quý chị em sảng khoái, làm việc tập trung, mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

    Đi bộ giúp làm tăng lượng hormone serotonin, tạo cảm giác thư thái, thoải mái và thèm buồn ngủ hơn. Đây cũng là giải pháp điều trị mất ngủ được chị em thử nghiệm hiệu quả.

    Để mang lại giấc ngủ ngon, quý chị em nên đi bộ vào khung giờ buổi chiều 5-6 giờ, tránh đi bộ quá khuya.

    Giảm stress

    Tâm trạng của bạn sẽ khá lên sau khi đi bộ, đó là nhờ sản hình thành endorphin (chất có công dụng cải thiện tâm trạng) trong giai đoạn đi bộ. Sau 30 phút đi bộ, những muộn phiền trong chị em giảm dần, thay vào đó phái đẹp sẽ thấy sảng khoái, yêu đời hơn.

    Vì vậy khi trong lòng không vui, giải pháp có lợi nhất là nhập cuộc môn thể dục lành mạnh này, vừa giúp cải thiện tâm trạng, vừa đạt được những hiệu quả tích cực khác.

    Giảm cân

    [​IMG]

    Đi bộ nhanh là cách đốt cháy calo trong thân thể hiệu quả nhất. Với 30 phút đi bộ nhanh, các bạn có thể đốt cháy 300calo. Đây là cách giảm cân an toàn nhất cho người thừa cân.

    Nếu như chị em thấy việc kiêng khem trong ăn uống quá gian truân, nhưng hiệu quả thì không đáng kể, chị em phụ nữ hãy ăn uống dễ chịu và “đền bù” lại bằng giải pháp đi bộ trong 30 phút hoặc lâu hơn nếu như có thể. Đây cũng là phương pháp giúp chị em tránh tăng cân quay về sau quá trình giảm cân kéo dài.

    Tránh bệnh về xương, khớp

    Xương, khớp lão hóa theo thời gian tuy thế nếu như được nuôi dưỡng đúng và có chế độ dinh dưỡng phù hợp, chúng sẽ vẫn mạnh bạo như các bạn nhu cầu. Vận động đều đặn là công thức giữ cho xương, khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai.

    Đi bộ còn làm giảm trọng lượng thân thể nên đỡ được phần nào gánh nặng cho xương, khớp.

    Ngăn ngừa bỗng quỵ

    Đột quỵ ngày càng thông thường trong giới trẻ bây giờ. Đó là hiện tượng huyết khối làm chặn máu chảy ở não. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người đi bộ trên 5 lần/tuần/30 phút sẽ giảm được 40% nguy cơ bỗng nhiên quỵ so với người không nhập cuộc thể dục.

    Mẹo vặt cuộc sống

    Nguồn: Meovat47.com