1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Bán Mercedes C-Class 2015 - Trưởng thành hơn tinh tế hơn năng động hơn

Thảo luận trong 'Ô Tô' bắt đầu bởi benhungthu1, 11/6/15.

Lượt xem: 84

  1. benhungthu1

    benhungthu1 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    6/1/15
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bán Mercedes C-Class 2015 - Trưởng thành hơn tinh tế hơn năng động hơn


    Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức phát đi giấy mời cho sự kiện trong sáng ngày mai (1-11-2014) của mình. Thực tế, sẽ không quá khó để bất cứ ai nhận ra sản phẩm chiến lược của hãng trong lần này là gì. Sau nhiều năm duy trì phiên bản hiện tại và chứng kiến sự nâng cấp hàng loạt của S-Class, E-Class, GLK sự ra đời của A-Class, CLA, Mercedes C200 cuối cùng cũng được nâng cấp chính thức cho thị trường trong nước. Như thường lệ, Mercedes sẽ tường thuật trực tiếp và cung cấp tới bạn đọc cái nhìn toàn diện nhất về mẫu xe mới. Tuy nhiên, trước hết, chúng ta hãy cùng điểm lại những gì một chiếc C-Class có thể đem đến cho người tiêu dùng và hãy thử dự đoán trước những đặc tính của phiên bản mới, bạn nhé!


    [​IMG]



    Kể từ khi ra đời vào năm 1993 cho đến nay và thậm chí đã tồn tại từ trước đó với tên gọi Mercedes-Benz 190, C-Class chính là sản phẩm quan trọng nhất của hãng xe hơi nước Đức. Không chỉ nằm trong phân khúc sedan sang trọng cỡ nhỏ vốn đã rất sôi động, C-Class một thời còn là chiếc xe có giá bán rẻ nhất của Mercedes-Benz trên nhiều thị trường, giúp lôi kéo khách hàng đến với những sản phẩm cao cấp hơn và gắn bó trung thành với thương hiệu ngôi sao ba cánh. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi C-Class trở thành chiếc xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz, cán mốc 10 triệu chiếc trên toàn cầu sau đúng 20 năm tồn tại.



    Giờ đây, khi nhiệm vụ này đã được nhường lại cho CLA, đồng nghĩa với việc C-Class không còn là mẫu xe "em út" trong đại gia đình Mercedes-Benz. Điều này giúp mở ra cơ hội cho phép C-Class 2015 trở nên trưởng thành hơn, sang trọng hơn và mạnh mẽ hơn. Người ta không còn gọi C-Class bằng cái tên "baby Benz" nữa mà thay vào đó, cái tên "S-Class mini" đã xuất hiện. Nói vậy quả thực không sai, bởi C-Class giờ đây mang rất nhiều dáng dấp và cảm giác mà trước đây chỉ người anh cả kia mới đem lại.

    Vậy chiếc S-Class cỡ nhỏ này có gì mới?

    Ngoại thất: Đẳng cấp siêu sao

    Áp dụng phong cách thiết kế của một chiếc sedan cỡ lớn như S-Class vào phân khúc cỡ nhỏ không phải là một công việc đơn giản. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng đội ngũ thiết kế của Mercedes-Benz đã làm công việc đó một cách xuất sắc.



    Từng đường nét cổ điển của S-Class như nắp ca-pô dài, đường gân chạy ngang cánh cửa và khoang cốp ngắn đều được tái hiện lại trên C-Class mà không tạo cảm giác nhàm chán cho người ngắm. C-Class có chiều dài cơ sở ngắn hơn đàn anh, vì vậy các nhà thiết kế của Mercedes-Benz đã điều chỉnh lại phần nóc xe dốc hơn để tạo một thế đứng vững chãi.

    Phần mặt trước của C-Class mới nổi bật nhờ lưới tản nhiệt cỡ lớn và đèn pha LED. Tùy từng phiên bản Exclusive hay Avantgarde, cản trước, mặt ca-lăng và bộ mâm đúc sẽ có thiết kế khác nhau nhấn mạnh vào tính sang trọng tinh tế hay nét thể thao năng động. Riêng phiên bản AMG sẽ có khe hút gió cỡ lớn thể hiện nét dữ dằn.



    Hình ảnh về chiếc S-Class tiếp tục hiện diện ở phần đuôi của C-Class mới. Vẫn là những đường nét tròn trịa từ cụm đèn hậu cho tới phần cốp nhô lên mô phỏng chi tiết cánh gió của những chiếc xe thể thao nhưng lại mang nét cổ điển sẵn có của Mercedes-Benz.



    Lột xác cả trong nội thất

    Nếu như phần ngoại hình chịu nhiều ảnh hưởng của S-Class, thiết kế nội thất của C-Class 2015 lại khiến người ta nhớ tới chiếc CLA ra mắt cách đây không quá lâu. Dù vậy, đây không phải là điều xấu bởi chất lượng nội thất của CLA cũng rất đáng nể, thậm chí vượt qua những gì người ta mong đợi ở tầm giá của nó. Hơn nữa, dù sao đẳng cấp của C-Class cũng hơn CLA tới một bậc.



    Không chỉ so với đàn em Mercedes C250 mà ngay cả với C-Class thế hệ trước, phiên bản 2015 gần như được lột xác hoàn toàn về không gian nội thất. Sự xuất hiện dày đặc hơn của chất liệu da, gỗ và nhôm tùy từng phiên bản đem tới một cảm giác sang trọng và chắc chắn, tiến gần hơn tới chất lượng của các mẫu cao cấp như S-Class. Chiều dài cơ sở được tăng thêm 80 mm đem tới khoảng để chân rộng rãi hơn cho người ngồi phía sau – điều thường bị phàn nàn trên chiếc C đời cũ. Thể tích khoang hành lý cũng đã được nâng lên 480 lít.



    Hệ thống thông tin giải trí hoạt động thông qua màn hình nổi 7 inch và touchpad cảm ứng ở bệ trung tâm giống như S-Class. Ở một số phiên bản cao cấp , hệ thống này sẽ được thay thế bằng COMAND Online với màn hình 8,4 inch tích hợp đầu DVD, chức năng dẫn đường, bộ nhớ trong 10GB, trình duyệt Internet và tính năng điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa, gương nhớ 3 vị trí và bộ lọc không khí cũng là trang bị có sẵn trên các phiên bản đắt tiền .

    Bù lại, phiên bản thấp cấp nhất của C-Class cũng đi kèm rất nhiều trang thiết bị tiêu chuẩn đáng chú ý như hàng ghế trước chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, khởi động bằng nút bấm, ga tự động, hỗ trợ lùi xe tự động và rèm che nắng cho kính sau.



    Tính an toàn của một chiếc "Mẹc"

    Là một sản phẩm của Mercedes-Benz, C-Class chưa bao giờ bị đánh giá thấp về khả năng bảo vệ hành khách. Đối với phiên bản 2015 này, hãng xe sang nước Đức tiếp tục duy trì danh tiếng trên, thậm chí còn nâng tầm cho C-Class bằng các công nghệ an toàn vốn chỉ có trên S-Class trước đây.



    Danh sách các công nghệ an toàn trên C-Class mới bao gồm hệ thống cảnh báo khi lái xe mất tập trung Attention Assist, hệ thống Curve Dynamic Assist giúp loại bỏ tình trạng thiếu lái khi vào cua và hệ thống Crosswind Assist giúp ổn định thân xe khi có gió mạnh thổi ngang. Chưa dừng lại ở đó, C-Class 2015 còn được trang bị đèn phanh nhấp nháy khi phanh gấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo áp suất lốp và camera lùi.

    Tất nhiên, các trang thiết bị an toàn cơ bản như túi khí phía trước/bên hông/cửa sổ, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR và ổn định thân xe điện tử ESP cũng có mặt. Tại một số phiên bản, hệ thống PRE-SAFE sẽ tự động kích hoạt các tính năng an toàn để bảo về hành khách trước một vụ va chạm có thể xảy ra.

    Lướt nhanh trên "S-Class mini"

    Nhìn chung, toàn bộ dòng C-Class 2015 đều được nâng cấp không chỉ về sức mạnh mà còn ở cảm giác lái. Đầu tiên phải kể tới C200 Avantgarde, chiếc xe sở hữu động cơ turbo 4 xy-lanh 2,0 lít phun xăng trực tiếp, cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm (cao hơn thế hệ cũ 30 Nm). Nhờ vậy, xe có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 7,3 giây, nhanh hơn đàn anh tới nửa giây. Tốc độ tối đa của C200 là 235 km/h.



    Kế tiếp, chiếc C250 vẫn được trang bị loại động cơ trên song công suất được nâng lên 211 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm (nhiều hơn đời cũ 40 Nm). Đạp lút chân ga, người lái sẽ đạt vận tốc 100 km/h sau 6,6 giây, sớm hơn 0,6 giây so với C250 cũ. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.

    Mạnh mẽ nhất phải kể tới C400 AMG, đây là phiên bản sẽ thay thế C300 AMG trước đây. Sức mạnh của xe đến từ "trái tim" V6 3,0 lít tăng áp kép đem tới công suất 333 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm. C400 AMG sở hữu khả năng tăng tốc tốt nhất trong dòng C-Class, đạt tốc độ 100 km/h chỉ sau 5 giây. Nhìn chung, bên cạnh sức mạnh động cơ, khả năng tăng tốc ấn tượng của C-Class mới còn nhờ trọng lượng thân xe được giảm 100 kg dù kích thước nội ngoại thất đều tăng lên. Mẫu xe này cũng có tuỳ chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MATIC của Mercedes-Benz.



    Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng chú ý đầu tư cảm giác lái cho C-Class 2015 nhằm hấp dẫn thêm các khách hàng trẻ tuổi. Người lái có thể lựa chọn các chế độ vận hành khác nhau của vô-lăng, chân ga và hộp số thông qua chức năng Agility Control. Ngoài ra, hệ thống trợ lực lái điện Direct Steer sẽ điều chỉnh tỷ số truyền của hệ thống lái căn cứ vào tốc độ mà xe đang di chuyển. Nhờ vậy, người lái sẽ chọn được góc đánh lái phù hợp nhất mỗi khi vào cua mà không đánh mất đi cảm giác chân thực của vô-lăng.



    Với những đưa C-Class tiến gần hơn tới đẳng cấp của một chiếc S-Class, rõ ràng Mercedes-Benz đang tỏ ra không hề khoan nhượng trong cuộc chiến với BMW 3-Series, Audi A4 hay Lexus IS. Điều này thể hiện qua cuộc cách tân về nội ngoại thất, hàng loạt các trang thiết bị tiện nghi và an toàn xen lẫn tính năng lái vượt trội.


    Vì vậy, cũng hoàn toàn dễ hiểu khi Mercedes CLA 45 AMG 2015 đã tạo nên một cơn bão lớn trên thị trường sedan sang trọng cỡ nhỏ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy tại thị trường Việt thì sao?

    Thông tin chi tiết về cấu hình và giá cả của C-Class mới tại Việt Nam sẽ được trả lời vào sáng thứ 7 ngày 1/11/2015 và OF news sẽ tường thuật trực tiếp lễ ra mắt một trong những chiếc xe được kỳ vọng nhất trong năm này.