1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

8 công cụ marketing online hiệu quả 2016

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi loner8, 31/8/16.

Lượt xem: 10

  1. loner8

    loner8 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    18/8/16
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Marketing online hiệu quả thông qua 8 công cụ dưới đây
    Khi bán hàng online, các cửa hàng, hay doanh nghiệp có thể lựa chọn rất nhiều các công cụ Marketing Online để có thể thúc đẩy bán hàng và gia tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, các công cụ này sẽ mang lại hiệu quả khác nhau trong việc tiếp cận đến khách hàng tiềm năng hay gia tăng doanh số.

    1. Website bán hàng online
    Công cụ mà đầu tiên phải kể đến đó là website bán hàng, đây được xem là trụ cột của ngành thương mại điện tử hiện nay cùng với đó website chính là nền tảng giúp mọi doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng online và thu hút lượng khách hàng.



    [​IMG]

    Marketing online thông qua website

    Để có thể phát huy hiệu quả của website bán hàng thì các cửa hàng, doanh nghiệp cần phải thiết kế website có giao diện thật đẹp mắt, thân thiện với bố cục hợp lý. Nhất là phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh, đầy đủ các tính năng và thân thiện với người dùng. Ngoài ra website còn phải cung cấp đầy đủ thông tin, tốc độ load trang nhanh, tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm và hiển thị tốt trên mọi thiết bị di động, máy tính.

    1. Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm (SEO)
    SEO (Search Engine Optimization) là tổng hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website sao cho thân thiện nhất. Các công cụ máy tìm kiếm giúp tăng khả năng gia tăng thứ các hạng từ khóa và website khi mà người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]

    Seo là một công cụ marketing online hiệu quả



    SEO được đánh giá là công cụ Marketing Online đem lại hiệu quả lâu dài và có sức mạnh vượt trội trong việc tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng tuy nhiên lại cần đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực. Các yếu tố chính quyết định đến hiệu quả của hoạt động của SEO đó là nội dung, backlink trỏ về và lượng truy.

    1. Diễn đàn, blog cùng các trang rao vặt
    Các công cụ Marketing Online này thì được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu rồi và vẫn đem lại hiệu quả.

    Để thúc đẩy bán hàng trên các web diễn đàn, blog hay rao vặt cần dựa trên là đưa ra các tiêu đề nổi bật (giật tít) và mới lạ thu hút người dùng quan tâm. Và cùng với đó nội dung truyền tải đến người đọc phải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ. Chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm có ích với người dùng liên quan đến sản phẩm cùng với dịch vụ đang kinh doanh.

    1. Mạng xã hội
    Khi kinh doanh trực tuyến (online), mạng xã hội đang được xem là công cụ bán hàng rất hiệu quả bởi khả năng kết nối cùng với sức lan tỏa thông tin nhanh chóng. Chính vì vậy nó đang trở thành một trong công cụ tiếp cận khách hàng hiệu nhất quả đồng thời tiết kiệm chi phí tốt, tạo sự gắn kết với khách hàng hay quảng bá thương hiệu nhanh chóng.

    Ngày nay có một số mạng xã hội phổ biến được các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng khai thác sử dụng cho việc bán hàng trực tuyến như Google+, Pinterest,Twitter, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt phải kể đến Facebook với số lượng người dùng trên 30 triệu người. Bên cạnh đó mạng xã hội thường chỉ thích hợp với các dòng sản phẩm dành cho bán lẻ như thời trang, sản phẩm làm đẹp hay đồ chơi công nghệ, thực phẩm hoặc tour du lịch cùng các khóa học cùng hướng tới đối tượng khách hàng trẻ.



    >>Xem thêm hack like fanpage hay website hack like tăng khả năng marketing online trên facebook


    [​IMG]

    Mạng xã hội đang là một công cụ marketing online hiệu quả



    1. Quảng cáo trực tuyến
    Một trong các hình thức quảng cáo trực tuyến tốt như Google Adwords hay quảng cáo trên Facebook là công cụ Marketing Online mà đang được rất nhiều cửa hàng và doanh nghiệp sử dụng.

    [​IMG]

    Quảng cáo trực tuyến là một phần không thể thiếu trong marketing online

    Muốn đạt được hiệu quả cao thì khi sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến (online), các cửa hàng, doanh nghiệp cần đưa ra những thông điệp thu hút khách hàng. Làm tăng lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo luôn hướng tới tỷ lệ chuyển đổi khi mua hàng. Đồng thời phải quảng cáo đúng đến đối tượng khách hàng (độ tuổi, sở thích) đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

    1. SMS marketing
    Trong thời buổi người người đều sử dụng các thiết bị di động như điện thoại thông minh cùng máy tính bảng ngày càng tăng cao. SMS Marketing được đánh giá là một công cụ Marketing Online đầy tiềm năng đối với các cửa hàng mới, doanh nghiệp trong việc tiếp cận và khả năng chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên để có thể phát huy được hiệu quả cao khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing. Doanh nghiệp của bạn cần phải tập trung hướng tới các khách hàng tiềm năng. Cùng với đó tiếp thị lại các khách hàng từng sử dụng sản phẩm và dịch vụ.



    1. email marketing
    Email Marketing chính là một công cụ Marketing Online trong đó các cửa hàng, doanh nghiệp gửi thư điện tử (email) tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến tận tay với người dùng Internet và đối tượng khách hàng tiềm năng. Nó đóng góp làm phong phú hơn các công cụ thúc đẩy quá trình bán hàng trực tuyến với việc chủ động tiếp cận khách hàng. Cùng vs đó chăm sóc khách hàng hiệu quả và xúc tiến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, cửa hàng.
    Email Marketing thực sự phát huy hiệu quả nếu tập trung đúng đối tượng khách hàng và có chiến lược phù hợp

    1. Truyền thông trực tuyến và quảng cáo liên kết
    Truyền thông trực tuyến và quảng cáo liên kết là một công cụ Marketing Online tiếp theo giúp việc bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn rất nhiều, tăng cường phát triển của thương hiệu đối với người dùng Internet đồng thời tăng cơ hội bán hàng và gia tăng đến doanh số. Các hình thức truyền thông trực tuyến tốt hiện nay như đăng bài PR trên các mặt báo mạng uy tín cùng với đặt banner quảng cáo trên các website uy tín. Bên cạnh đó hình thức quảng liên kết hay được biết đến với tên gọi là Affiliate Marketing giúp mở rộng thêm mạng nhiều lưới bán hàng trực tuyến dựa trên tỷ lệ hoa hồng chia cho cộng tác viên hoặc các đại lý bán hàng trực tuyến.

    Xem thêm các bài viết hỗ trợ marketing online tại facebook.vnseosem.com