1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc 5 loại hỏa quả giúp hồi sức nhanh khi đạp xe đạp

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi xedapthegioi, 1/9/16.

Lượt xem: 10

  1. xedapthegioi

    xedapthegioi Thành Viên Mới

    Tham gia:
    23/6/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Trái cây và rau quả không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Chúng chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp chống lại nhiều bệnh mãn tính, tăng cường sức để kháng và quan trọng là hồi phục sức khỏe trong quá trình luyện tập xe đạp địa hình với các cung đường đầy thử thách và tốn nhiều sức lực.

    Dưới đây là 5 loại trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục.

    1. Trái Việt Quất – Blueberry

    Việt quất có chứa nhiều anthocyanidins đây là sắc tố tạo nên màu xanh đậm cho trái Việt Quất . Anthocyanidins trong quả việt quất cao hơn nhiều so với bất kỳ loại rau củ và trái cây nào. Loại chất này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cũng như vô hiệu hóa các gốc tự do dẫn đến bệnh ung thư và các bệnh liên quan đến tuổi. Amy Jamieson-Petonic, RD, giám đốc huấn luyện sức khỏe tại Cleveland Clinic cho biết, Việt quất cũng có chứa vitamin C và K, mangan, chất dinh dưỡng giúp tang cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe của xương.

    2. Dưa hấu – Watermelon

    Dưa hấu có tác dụng ổn định tỷ lệ nhịp tim sau khi tập thể dục và giảm mệt mỏi cơ bắp. Khi uống nước dưa hấu trước buổi tập, nó làm dịu mạch máu và cải thiện lưu thông máu bởi sự hiện diện một loại axit amin có tên là L-citrulline. Khi cơ thể hấp thụ L-citrulline trực tiếp từ dưa hấu tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với việc bổ sung nhân tạo.Cũng giống như mọi loại quả khác, dưa hấu rất giàu khoáng chất và vitamin. Nó chứa nhiều vitamin A, B, C, kali, sắt, canxi, mangan, kẽm, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác.

    3. Chuối – Banana

    Chuối có nhiều chất xơ có thể giúp khôi phục lại hoạt động bình thường của ruột. Vị chuối ngọt nên nhiều người cho rằng chứa nhiều calo, nhưng không phải vậy. Thực tế, một quả chuối chỉ khoảng 100 g calo. Ngoài ra hàm lượng tinh bột trong chuối cao dễ có cảm giác no bụng, tinh bột trong cơ thể chuyển hóa thành các loại đường cần một khoảng thời gian dài.

    4. Trái Xoài – Mango

    Xoài là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng cần thiết cho cơ thể. Lượng vitamin C trong xoài giúp hồi phục và tăng sức đề kháng. Trong xoài có chứa các loại vitamin B1, (chất chống stress), vitamin B6, vitamin K, và các chất kali, pectin, quercetin, isoquercitin…

    5. Trái Kiwi

    Khi ăn một trái kiwi, bạn sẽ nhận được nhiều chất bổ dưỡng cùng với 46 calo. Một trái kiwi chứa lượng vitamin C nhiều hơn một quả cam cùng kích cỡ. Những dưỡng chất khác mà bạn có thể tìm thấy trong trái kiwi gồm vitamin A, chất xơ, kali, đồng, magiê, vitamin E và man-gan. Hạt kiwi còn là nguồn dồi dào axít béo omega-3. Trái kiwi đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của hệ hô hấp.