1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc 4 rắc rối về tiêu hóa chị em có thể gặp trước kì kinh nguyệt

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi daubungkinh1, 22/5/14.

Lượt xem: 159

  1. daubungkinh1

    daubungkinh1 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    16/5/14
    Bài viết:
    38
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    0
    Nơi ở:
    Kiên Giang
    Estrogen và progesterone là hai kích thích tố đổi thay nhiều nhất trong chu kì kinh nguyệt và có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiêu hóa của bạn.

    thay đổi nội tiết tố trong thời kì tiền kinh nguyệt có thể gây ra những thay đổi trong chức năng tiêu hóa của bạn, vì hormone ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của hệ thống tâm thần mà nhiều dây tâm thần có một kết nối trực tiếp hoặc gián tiếp đến đường tiêu hóa của bạn.

    Điều này có tức thị hệ thống thần kinh của bạn ảnh hưởng đến tiêu hóa của bạn và trái lại. Do đó, tình trạng mất thăng bằng hoặc thay đổi kích thích tố xảy ra lúc nào cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa của bạn. Estrogen và progesterone là hai kích thích tố đổi thay nhiều nhất trong chu kì kinh nguyệt và cả hai đều có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiêu hóa của bạn. Dưới đây là những ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa do sự đổi thay hormone trước kì kinh nguyệt gây ra.

    1. Táo bón Tại thời điểm trước kì kinh nguyệt, sự đổi thay của các kích thích tố có thể là duyên do gây ra tình trạng táo bón chứ không hẳn là do chế độ ăn uống của bạn. Từ lúc rụng trứng, progesterone hoạt động chậm lại, do đó, các cơ trơn trong đường tiêu hóa của bạn sẽ không làm việc tốt, dẫn đến táo bón. Trong thời gian này, tốt nhất bạn nên tiêu thụ một tẹo chất xơ hòa tan dạng thức ăn mềm như khoai lang, bí ngô, yến mạch, nho khô... Nước canh nóng và súp cũng là ráo trong thời kì này để loại bỏ nguy cơ táo bón.

    2. ỉa chảy Bị ỉa chảy ở thời gian tiền kinh nguyệt là một xu hướng thiên nhiên, do sự gia tăng estrogen gây ra. Sự gia tăng estrogen cũng có thể kem theo dôi serotonin - một loại hormone làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn... Cả hai kích thích tố này có thể khiến ruột chuyển di nhiều hơn, dẫn đến tiêu chảy. Trong thời gian này, tốt nhất bạn nên tránh tiêu thụ quá nhiều caffeine, rượu, thực phẩm có đường, thức ăn cay, thức ăn giàu chất béo, các sản phẩm từ sữa... để tránh làm trầm trọng thêm bệnh ỉa chảy.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa​
    3. Đầy hơi Đầy hơi thường do ăn uống gây ra nhưng nó cũng có thể bị ảnh hưởng bởi hormone. Vì estrogen và progesterone tăng và giảm tốc độ ở chừng độ khác nhau trong tháng nên quá trình tiêu hóa cũng thay đổi theo. Sự đổi thay liên tiếp này có thể dẫn tới tình trạng đầy hơi trong bao tử của bạn. Nếu cảm thấy không thoải mái, bạn nên tránh thức ăn giàu chất thô thực từ vật, đặc biệt là các loại đậu và ăn những thức ăn mềm hơn như khoai lang, bí ngô, yến mạch, nho khô...

    4. Nhanh đói Trước kì kinh nguyệt, nhiều chị em có cảm giác thèm ăn vô độ và nghĩ rằng mình có thể ăn bao nhiêu mà không no. Điều này là do ảnh hưởng của sự đổi thay hormone gây ra. Bạn không phải lo lắng quá vì sau khi ổn định lại hormone, sự thèm ăn của bạn cũng giảm đi. Hãy lưu trữ thực phẩm lành mạnh trong tủ lạnh của bạn trong thời gian này hàng tháng để có thể giải tỏa cơn đói. Bạn cũng cần lứu ý tránh một số thực phẩm chứa nhiều năng lượng hay đường, chất béo để tránh tăng cân quá nhanh. Vì trong thời gian này, lượng magiê và sắt giảm đáng kể nên bạn hãy bổ úng chúng từ các thực phẩm bạn ăn.