1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc 10 sai lầm khi trong quy trình chăm sóc bảo dưỡng xe hơi (Phần 1)

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi ncc_poster, 14/8/15.

Lượt xem: 98

  1. ncc_poster

    ncc_poster Thành Viên Mới

    Tham gia:
    31/7/15
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Em đưa lên đây với mục đích giúp các bác hiểu đúng về bảo dưỡng xe, vừa giúp xe vận hành tốt vừa đỡ mất chi phí cho các bác.

    Tuy nhiên đây cũng chỉ là tổng kết của riêng em, mang hơi hướng kinh nghiệm cá nhân.

    1. Thay dầu ở 1000 km đầu tiên
    Hầu hết các bác đều cho rằng phải thay dầu máy ở 1000 km đầu tiên vì sợ "mạt" kim loại gia công. Xin thưa với các bác, các phụ tùng được sản xuất cho xe hiện đại ngày nay rất sạch, công nghệ chế tạo ngày càng chính xác và các loại gioăng đang dần biến mất mà thay vào đó là keo hoặc là không gì cả.

    Do vậy theo khuyến cáo của Hyundai Việt Nam, xe máy xăng nên thay dầu ở 6000 km, máy dầu 5000 km.

    2. Chạy rốt-đa xe mới
    Đa số các bác chủ xe đều băn khoăn về việc chạy rốt-đa (chạy rà) xe mới của mình như thế nào. Thực tế, công nghệ chế tạo xe hơi ngày nay không cần phải chạy rốt-đa mà hãng chỉ khuyến cáo chạy ở 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000 km đầu tiên.

    [​IMG]


    3. Rửa động cơ cho ... sạch
    Các loại xe hơi ngày nay áp dụng công nghệ điện tử khá nhiều cho việc điều khiển động cơ và các loại thiết bị phụ trợ, do vậy việc có nước ở khoang động cơ rất có thể gây ra những hỏng hóc cho các thiết bị điện tử nói trên.

    [​IMG]
    dầu nhớt động cơ -dầu hộp số ô tô​


    Thực tiễn cho thấy nhiều bác đã “dính đòn” rồi. Ngay cả ở Mỹ, người ta vẫn nhận rửa khoang động cơ nhưng kèm theo một cái bảng khuyến cáo khách hàng: "Không chịu trách nhiệm nếu hỏng máy".

    4. Yêu cầu bảo dưỡng ở những cụm chi tiết miễn bảo dưỡng
    Các bác thường lăn tăn khi vô hãng bảo dưỡng thấy thợ làm vèo một loáng là xong nên thường phải đưa ra ngoài để ... làm thêm cho chắc. Cụ thể ở đây là một số cụm chi tiết miễn bảo dưỡng thì chỉ kiểm tra, hỏng thì thay: vòng bi moay ơ, bình ắc quy, hệ thống phanh ABS / ESP... Nếu cố tình bảo dưỡng, khả năng bị "ngỏm" của các món này khá cao.

    [​IMG]


    5. Bơm lốp với áp suất cao như ... xe máy
    Không ít bác tự suy luận rằng, cái xe máy nặng có hơn 1 tạ mà còn phải bơm 3 - 4 kg/cm2 vậy thì ô-tô nặng hàng tấn thì chí ít cũng phải bơm bằng xe máy.

    [​IMG]


    Sự thực thì theo đa số các nhà sản xuất xe quy định, áp suất lốp xe chỉ cần 2,0 - 2,5 kg/cm2 là đủ, vừa bền lốp vừa chạy êm.


    Bài viết 10 sai lầm khi trong quy trình chăm sóc bảo dưỡng xe hơi (Phần 1) được sưu tầm và biên tập phù hợp
    Nguồn chamsocbaoduongxe.blogspot.com/2015/07/10-sai-lam-khi-trong-quy-trinh-cham-soc.html​