1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

10 cách kiểm soát sự tức giận

Thảo luận trong 'Tâm Lý- Nghệ Thuật Sống' bắt đầu bởi Rubipsy, 7/4/13.

Lượt xem: 382

  1. Rubipsy

    Rubipsy VIP Member VIP Member

    Tham gia:
    23/9/12
    Bài viết:
    476
    Được thích:
    15
    Tín dụng:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Da nang
    Tham khảo

    Anger Management Tips: Ten Commandments of Anger Regulation
    Manage vulnerability, not anger - be true to your values.
    Published on March 9, 2011 by Steven Stosny, Ph.D. in Anger in the Age of Entitlement


    1. Thừa nhận sự tức giận như 1 dấu hiệu của tính dễ bị tổn thương – bạn cảm thấy bị dìm hàng theo 1 số cách.

    2. Khi tức giận, hãy nghĩ hoặc làm 1 việc gì đó sẽ khiến bạn cảm thấy mình có nhiều giá trị hơn, xứng đáng được đánh giá cao.

    3. Đừng tin tưởng sự đánh giá của bạn khi tức giận. Sự tức giận được thổi phồng và phóng đại khi những khía cạnh tiêu cực của 1 vấn đề bóp méo sự đánh giá thực tế.

    4. Hãy thử nhìn vào tính phức tạp của vấn đề. Sự tức giận đòi hỏi sự tập trung hạn hẹp và cứng nhắc, bỏ qua hoặc quá đơn giản hóa bối cảnh.

    5. Cố gắng hiểu quan điểm của người khác. Khi bạn tức giận, bạn giả định đối tượng của cơn giận của bạn là tồi tệ nhất hoặc là 1 con quỷ.

    6. Đừng biện hộ cho cơn giận của bạn. Thay vào đó, xem xét liệu nó sẽ giúp bạn có những hành động vì lợi ích lâu dài của bạn.

    7.Biết tình trạng sinh lý và tinh thần của bạn. Sự tức giận có nhiều khả năng xuất hiện khi bạn mệt, đói, ốm, lo lắng, bị sao lãng hoặc quá tải.

    8. Tập trung vào việc cải thiện và sửa chữa hơn là đổ lỗi. Thật khó để giữ sự tức giận mà không đổ lỗi và thật khó để đổ lỗi khi bạn tập trung vào việc sửa chữa và cải thiện.

    9.Khi tức giận, hãy nhớ những giá trị sâu sắc nhất của bạn. Tức giận tức là đánh giá thấp người khác, điều đó có lẽ không nhất quán với những giá trị sâu sắc nhất của bạn.

    10. Biết rằng tình trạng tức giận tạm thời của bạn đã chuẩn bị cho bản chiến đấu trong khi bạn thực sự cần học hỏi nhiều hơn, xử lí 1 vấn đề, hoặc nếu nó liên quan đến 1 người thân yêu, hãy từ bi nhiều hơn.


    Nguồn: PsychologyToay

Similar Threads: cách kiểm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tâm Lý- Nghệ Thuật Sống NGUYÊN NHÂN TĂNG HUYẾT ÁP VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ 11/11/16
Tâm Lý- Nghệ Thuật Sống Cần nên hủy thai còn nhỏ bằng cách nào và ở đâu cho an toàn 24/9/16
Tâm Lý- Nghệ Thuật Sống Mang bầu bên ngoài tử cung có biểu hiện gì và các cách điều trị 21/9/16
Tâm Lý- Nghệ Thuật Sống Một số Cách ngăn ngừa thai an toàn hiện giờ 30/8/16
Tâm Lý- Nghệ Thuật Sống Tìm hiểu cách thức cách phá thai bằng thuốc hiện giờ 11/8/16